Xanh SM sắp tham gia mảng giao hàng

Thuỳ Trang 10:42 | 01/12/2023 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Công ty Di chuyển Xanh và Thông Minh vừa đưa ra chính sách bồi hoàn đơn hàng dịch vụ Xanh Express.

Xanh SM sắp tiến vào thị trường giao hàng hoá? (Ảnh: Xanh SM).

Mới đây, đơn vị vận hành đội taxi thuần điện và xe ôm điện, Xanh SM thông báo tới các tài xế quy trình bồi hoàn đơn Xanh SM siêu tốc khi giao không thành công. Đây có thể xem là động thái đầu tiên cho việc hãng gọi xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiến vào mảng giao hàng nhanh.

Thông báo của GSM cho hay trong trường hợp khách gửi và khách nhận không đồng ý nhận hàng/không thể liên hệ hoặc không đồng ý thanh toán cước phí, tài xế có thể cập nhật cho Tổng đài hỗ trợ và thực hiện quy trình bồi hoàn đơn hàng.

Các khoản được bồi hoàn bao gồm: cước phí chuyến xe và 100% tiền ứng COD (Cash On Delivery - giao hàng thu tiền) của cuốc xe, tối đa hai triệu đồng (nếu có).

Thời gian xử lý trong vòng 14 ngày làm việc kể từ thời điểm bộ phận hỗ trợ tài xế xác minh thông tin bồi hoàn đã đầy đủ và hợp lệ, số tiền bồi hoàn sẽ được thanh toán cho tài xế.

Để được hỗ trợ bồi hoàn, tài xế cần bàn giao đơn hàng về hub(trung tâm lưu hàng) trong vòng 24 giờ kể từ khi chọn giao hàng thất bại, với trường hợp cuốc xe gặp vấn đề sau 17h30 Thứ 7 và Chủ nhật, tài xế bàn giao hàng về hub trước 12h ngày làm việc kế tiếp.

Trường hợp tài xế không liên hệ cho khách gửi hàng trước khi hoàn hàng về hub, tài xế có trách nhiệm hoàn hàng về cho khách gửi và đơn hàng sẽ không được công ty hỗ trợ bồi hoàn.

Bên cạnh quy trình bồi hoàn, Xanh SM cũng đưa ra các cảnh báo dấu hiệu lừa đảo và cách phòng tránh, nhằm đảm bảo quyền lợi, sự an toàn của đối tác tài xế đồng thời tránh rủi ro phát sinh trong quá trình hoạt động dịch vụ giao hàng.

Đầu tháng 11, chia sẻ với chúng tôi phía công ty cũng xác nhận sẽ tham gia mảng giao hàng, đồng thời mở rộng dịch vụ ra các địa phương khác ngoài Hà Nội và TP HCM.

Dịch vụ xe máy điện của Xanh SM được ra mắt vào giữa tháng 8 tại Hà Nội. Công ty có kế hoạch phủ sóng 5 tỉnh thành trong năm nay, với số lượng lên đến 90.000 xe.

Trong giai đoạn đầu, dịch vụ sẽ sử dụng dòng xe máy điện VinFast Feliz S sơn màu xanh Cyan đặc trưng của Xanh SM. Trong giai đoạn tiếp theo, Xanh SM dự kiến bổ sung thêm mẫu xe máy điện VinFast Evo200.