6 tuyệt chiêu săn vé máy bay rẻ dịp tết Nguyên Đán 2021

16:50 | 23/12/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Chỉ còn gần 2 tháng nữa sẽ đến Tết nguyên đán 2021, các hãng bay đã tung ra rất nhiều chương trình khuyến mại và giá vé máy bay cũng đang nóng lên từng giờ hãy tham khảo qua 6 mẹ nhỏ để săn được một chiếc vé rẻ.
Vé máy bay Tết nguyên đán 2021 đang dần nóng lên từng ngày để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Xuân Tân Sửu này. Điểm qua 7 mẹo săn vé sau để có tấm vé bay giá ưu đãi nhất. Dù đã có kinh nghiệm lâu năm trong việc săn vé hay chỉ mới đặt lần đầu, bạn cũng không nên bỏ qua những lưu ý sau
 
Canh vé khuyến mãi của hãng hàng không
 
Các hãng hàng không nội địa luôn có chương trình khuyến mãi vé bay giá hời, tuy nhiên số lượng vé cực kì có hạn mà lượng người mua lớn nên không phải ai cũng dễ dàng săn được. 

Cùng một chuyến bay nhưng hành khách trả không cùng một mức giá bởi chuyến bay nào cũng có nhiều hạng vé khác nhau. Ngoài hạng thương gia, hạng phổ thông đặc biệt thì hạng phổ thông cũng chia thành nhiều bậc khác nhau với giá tiền cũng chênh lệch. Nếu đặt vé trước từ 3 - 6 tháng, bạn có cơ hội mua được các loại vé khuyến mãi hay hạng vé phổ thông siêu tiết kiệm. Các loại vé này có số lượng ít nên nếu đợi đến gần ngày bay, tất nhiên sẽ hết sạch và bạn chỉ có thể mua loại vé đắt hơn thôi.
 
6 mẹo săn vé máy bay rẻ dịp tết Nguyên Đán 2021
 
Đối với vé máy bay Tết, các hãng hàng không thường sẽ mở bán từ khoảng cuối tháng 8. Trong đó, tháng 8 - 10 sẽ là đợt đầu tiên, tiếp theo là tháng 10 - 11, thời gian còn lại đến tết là đợt mở bán cuối cùng. Nếu canh đúng đợt bán vé máy bay tết sớm, bạn có thể tiết kiệm được một số tiền kha khá.
 
 
Chọn giờ bay vắng vẻ
 
Một bí quyết săn vé máy bay Tết giá rẻ nữa đó chính là chọn bay những giờ ít người bay. Thường thì những giờ bay vào sáng sớm hoặc tối muộn lúc nào cũng rẻ hơn những giờ thuận tiện từ trưa đến chiều. Cùng một chặng bay Hồ Chí Minh - Hà Nội nhưng bạn sẽ thấy những chuyến bay sớm thật sớm lúc 5 giờ sáng đến 7 giờ sáng thường hay có giá rẻ hơn khá nhiều so với chuyến bay sau 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều.
 
 
Để ý đến những thông tin khuyến mãi
 
6 mẹo săn vé máy bay rẻ dịp tết Nguyên Đán 2021
 
Cho dù thời điểm cuối năm nhu cầu đi lại tăng cao nhưng các hãng hàng không vẫn thường xuyên tung ra chương trình khuyến mại, giảm giá vé, giá vé 0 đồng để “đốt cháy” sức mua của hành khách. Thế nhưng trước hàng loạt chương trình sale của các hãng, đôi khi bạn sẽ không thể để ý hết hoặc nắm được những chương trình phù hợp với nhu cầu bay. 
 
 
Sử dụng công nghệ để săn vé dễ dàng và nhanh chóng
 
Thời đại công nghệ lên ngôi, ngoài những cách săn vé truyền thống kể trên thì bạn có thể tận dụng các tính năng thông minh để săn được vé máy bay tết giá tốt.
 
Chỉ cần nhập chặng bay, ngày bay, ngân sách, tính năng này sẽ giúp bạn "canh" vé và gửi thông báo đến bạn khi có chuyến bay đúng như bạn tìm kiếm. Tính năng Thông báo giá vé còn cho phép bạn cài đặt cả khung giờ bay ưu tiên, số điểm dừng.
 
 
Chọn đại lý vé máy bay uy tín và quen thuộc với bạn
 
6 mẹo săn vé máy bay rẻ dịp tết Nguyên Đán 2021
 
Ngày nay việc đặt vé máy bay online càng phổ biến hơn vì sự tiện lợi, nhanh chóng. Tuy vậy vẫn có những hiểm nguy mà du khách có thể gặp phải như trang web giả, app ảo, trang đặt vé không chính thống… Để tránh tình trạng bán vé giả, du khách nên mua vé tại các website, app uy tín, hoặc đặt trực tiếp tại web hãng. Nếu bạn nào làn đầu tham gia "phi vụ" săn vé máy bay Tết giá rẻ thì tốt nhất đến ngay đại lý vé máy bay gần nhà để được hỗ trợ kỹ càng hơn.
 
Tham khảo bảng giá vé máy bay Tết từ nhiều hãng hàng không
 
 
Lựa chọn hãng hàng không thích hợp cũng cần được quan tâm, vì thế bạn cần tham khảo bảng giá vé của nhiều hãng. Tùy vào nhu cầu nguyện vọng mà bạn chọn cho mình hãng hàng không phù hợp.
 
6 mẹo săn vé máy bay rẻ dịp tết Nguyên Đán 2021
 
Đối với vé máy bay Tết, trong 3 hãng hàng không nội địa thì VietJet và Jetstar chuyên cung cấp các chuyến bay giá rẻ, nên giá vé máy bay Tết thấp hơn so với Vietnam Airlines. Tuy nhiên khi Vietnam Airlines tung ra các chương trình khuyến mại thì bạn có thể sở hữu những tấm vé với giá rẻ bất ngờ. Bạn cũng sẽ được miễn cước 20kg hành lý kí gửi, trong khi đó bạn sẽ phải trả phí mua hành lý kí gửi nếu đi hai hãng còn lại.
 
Năm nay thị thị đón nhận thêm 1 hãng hàng không là vietravel airlines sẽ làm cho đường đua vé máy bay nóng hơn bao giờ hết, khi vietravel airlines xác định vì dịch bệnh COVID-19 nên sẽ tập trung vào các đường bay nội địa, chính vì vậy hãng sẽ tung nhiều khuyến mại cũng như chính sách hấp dẫn nhằm "lôi kéo" một lượng khách đáng kể của các hãng bay cũ.
 
Vậy nên, kinh nghiệm trước khi săn vé máy bay Tết, hành khách nên so sánh giờ bay, giá vé giữa các hãng để chọn được tấm vé phù hợp nhất. Để tra giá, bạn phải truy cập vào website của từng hãng, việc này khá mất thời gian nhưng muốn có chiếc vé máy bay giá rẻ ngày tết thì phải chịu bỏ ít công sức và thời gian thôi.

Nguyễn Dung