Amazon cho biết có nhà bán lẻ Việt đạt doanh thu triệu USD trên nền tảng của hãng

13:37 | 17/06/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Theo nguồn tin từ Nikkei Asia, gã khổng lồ thương mại điện tử Mỹ Amazon cũng đang có kế hoạch mới nhằm cạnh tranh với Alibaba tại thị trường Việt Nam.

Thị trường Việt Nam được coi là cầu nối trong chiến lược mở rộng hoạt động và mục đích tiếp cận các nhà cung ứng khu vực châu Á. Theo đó, hướng đi này đang phát huy được hiệu quả khi Amazon vừa công bố số lượng nhà bán lẻ xuất hàng hóa đã đạt giá trị doanh thu 1 triệu USD trở lên, tăng gấp 3 lần so với năm 2020. 

Được biết, mức tăng trưởng này bắt nguồn từ nhu cầu mua sắm của khách hàng nước ngoài mua sắm đồ đạc trong thời gian giãn cách xã hội tăng mạnh. 

Tuy nhiên, Amazon không đưa thông tin cụ thể chi tiết về số lượng các nhà cung cấp tại Việt Nam vượt mốc 1 triệu USD doanh thu cho Nikkei Asia . 

Hãng cũng cho biết thêm, hiện các mặt hàng như dụng cụ, đồ dùng nhà bếp, thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng và quần áo đang đang có sức tiêu thụ rất lớn. 

Bên cạnh đó, Ông Gijae Seong, Chủ tịch Amazon Global Selling Việt Nam cũng đánh giá cao về hàng Việt, nhờ vậy mà các gian hàng trên Amazon ngày càng trở nên phong phú. 

Trước đây, Việt Nam được biết đến là đất nước cung ứng quần áo, cà phê và hải sản hàng đầu thế giới thông qua những nhà nhập khẩu chuyên nghiệp.

Nhưng, trong thời gian gần đây, nhờ sự phát triển ngày càng lớn của các sàn thương mại điện tử mà hàng Việt Nam có thể đến thẳng tay khách hàng nước ngoài. Amazon đang kỳ vọng xu hướng này có thể được đẩy mạnh hơn nữa. 

Amazon cho biết có nhà bán lẻ Việt đạt doanh thu triệu USD trên nền tảng của hãng - ảnh 1

Ảnh minh họa

Ông Seong tiếp tục phân tích thêm, hiện tại làn sóng dịch chuyển đầu tư khỏi Trung Quốc đang diễn ra sẽ đem lại lợi thế rất lớn để cạnh tranh trong lĩnh vực sản xuất.

Năm 2015, Việt Nam mới dừng chân tại vị trí thứ 11 trong danh sách các nước có giá trị xuất khẩu lớn nhất Hoa Kỳ thì 5 năm sau, Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 6.

Mỹ cũng là bạn hàng lớn nhất của nước ta trong bối cảnh đại dịch khiến nhiều người Mỹ phải làm việc ở nhà và sẵn sàng mua nhiều hàng hóa ở Việt Nam hơn. 

Đại dịch cũng khiến nhiều doanh nghiệp phải thích nghi, chuyển sang bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử như Amazon. Báo cáo từ Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam cho biết, năm 2020, Việt Nam có khoảng 22% doanh nghiệp hoạt động trên nền tảng online trong khi vào thời điểm năm 2015 mới chỉ đạt 13%.

Từ đó một vòng tuần hoàn mua sắm mới đã được hình thành, nhiều người mua thì sẽ có nhiều bên bán hàng, mang lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp. 

Vào hồi tháng 3 vừa qua "ông trùm" bán lẻ từ Mỹ này đã thiết lập văn phòng tại Hà Nội, sau đó bổ sung thêm chi nhánh tại TP. HCM. Amazon cũng mở thêm nhiều chi nhánh ở các nước châu Á khác như Thái Lan hay Trung Quốc. 

Hiện tại, Amazon cũng đã tổ chức các khóa đào tạo cho hàng trăm doanh nghiệp trên khắp cả nước. Hướng dẫn họ từ việc niêm yết sản phẩm, đăng ký thương hiệu, cho đến chuyển hàng thông qua hệ thống Fulfillment (đối với Amazon)... nhằm giải quyết vấn đề hàng nhái và chính sách với người bán hàng tại Việt Nam. 

H.S

 

Xem thêm: Nắm giữ gần 70% doanh số bán hàng thương mại, Amazon bị kiện chống độc quyền ở Mỹ