(DNVN) - Bộ Giao thông vận tải vừa cấp cho Bamboo Airways quyền vận chuyển hàng không trên phạm vi nội địa, quốc tế.
Ngày 12/11, Thứ trưởng Giao thông vận tải Lê Đình Thọ ký Giấy phép Kinh doanh vận chuyển hàng không số 01/2018/GPKDVCCHK cho Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways), thành viên của Tập đoàn FLC.
Theo đó, đối tượng vận chuyển của Bamboo Airways bao gồm hành khách, hàng hóa, hành lý, bưu gửi; loại hình vận chuyển là thường lệ và không thường lệ. Vốn điều lệ trên giấy phép bay là 700 tỷ đồng. Như vậy Bamboo Airways hiện là hãng bay thứ 5 tại Việt Nam có giấy phép bay vận chuyển hành khách, bên cạnh Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và VASCO.
Được biết, giấy phép này được ban hành sau cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 8/11 về việc cấp phép bay cho Bamboo Airways do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, với sự tham gia ý kiến của các bộ, ngành và địa phương liên quan: Giao thông vận tải, Khoa học và công nghệ, Quốc phòng, Thông tin và Truyền thông, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tư pháp, Tài nguyên và môi trường, Tài chính, Công an, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tỉnh Bình Định...
Tại cuộc họp này, việc cấp phép bay cho Bamboo Airways đã được Thủ tướng chấp thuận về mặt chủ trương, sau khi xem xét kiến nghị của Bộ GTVT và sự đồng thuận cao từ đại diện các bộ, ngành tham dự.
Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã có công văn đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho phép Bộ được cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Bamboo Airways, bởi sau khi tiến hành thẩm định, Bộ nhận thấy hồ sơ của Bamboo Airways đầy đủ, hợp lệ, đáp ứng các điều kiện về vốn, phương án đảm bảo có tàu bay khai thác, tổ chức bộ máy, phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm theo Nghị định 92, phù hợp với quy định về thương hiệu của hãng hàng không theo Nghị định 30.
Sau khi đi vào hoạt động, Bamboo Airways dự kiến sẽ khai thác 100 đường bay kết nối tất cả các thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế.
Các tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến sẽ là các tuyến Hà Nội-Quy Nhơn, Hà Nội-Đồng Hới, TPHCM-Quy Nhơn, Hà Nội-TPHCM, TPHCM-Vân Đồn… với mục tiêu giảm áp lực cho cơ sở hạ tầng hàng không tại các thành phố lớn, đồng thời tăng cường liên kết vùng, nâng tầm du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế.