CEO Gojek: Sở hữu bảng thành tích `khủng` đáng ngưỡng mộ cùng ngoại hình chuẩn `soái ca`
Không những sở hữu vẻ ngoài điển trai, CEO Gojek Việt Nam còn gây ấn tượng với bảng thành tích "khủng" cùng loạt kinh nghiệm đầy mình.
CEO Gojek là ai?
Phùng Tuấn Đức - chàng CEO trẻ sinh năm 1987 - được biết tới là nguyên Giám đốc vận hành của Gojek Việt Nam. Được biết Tuấn Đức là dân chuyên chính hiệu từ nhỏ, từng theo học hệ chính quy THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam trước khi tốt nghiệp đại học Wesleyan University theo chương trình học bổng cực kỳ "khó nhằn" của Wesleyan Freeman.
Chân dung CEO Phùng Tuấn Đức
Đây là suất học bổng có giá trị 200.000 USD dành cho các ứng viên tại Châu Á, mỗi năm trường chỉ dành 1 đến 2 suất học bổng cho học sinh Việt Nam. Tại Wesleyan University, anh thường xuyên xuất hiện trên các tờ rơi và video giới thiệu về du học sinh của trường.
Không những sở hữu vẻ ngoài điển trai, CEO Gojek Việt Nam còn sở hữu chiều cao ấn tượng 1m84. Theo một nguồn tin tiết lộ, vị CEO này nói tiếng Anh còn lưu loát hơn nói tiếng Việt, hát rất hay, biết đọc rap, chơi 3-4 loại trống, lại còn cả guitar, keyboard, và đã từng là thành viên một ban nhạc học sinh tại trường Hà Nội-Amsterdam.
Sự nghiệp đầy ấn tượng của CEO Gojek
Sau khi tốt nghiệp, Phùng Tuấn Đức trở về đầu quân cho Adayroi giữ vị trí giám đốc Online Groceries – mảng mũi nhọn tạo nên sự khác biệt tiên phong và cạnh tranh giúp Adayroi.com trở thành một trong số ít những trang thương mại điện tử kinh doanh thành công thực phẩm tươi sống ở quy mô lớn - website thương mại điện tử của Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương Mại Tổng hợp VinCommerce, một thành viên thuộc Tập đoàn Vingroup.
Trước khi đầu quân cho Gojek, CEO Đức Phùng từng có kinh nghiệm làm việc tại các startup và tập đoàn Vingroup
Đức Phùng từng là giám đốc mảng Online Groceries, mũi nhọn tạo nên sự khác biệt tiên phong và cạnh tranh của Adayroi.com. Tại đây, anh là người đã xây dựng hệ thống, quy trình và ứng dụng công nghệ mobile vào việc xử lý đơn hàng, giúp Adayroi.com trở thành một trong số ít những trang thương mại điện tử trên thế giới kinh doanh thành công thực phẩm tươi sống ở quy mô lớn.
Sau 1,5 năm làm việc tại sàn thương mại điện tử này, anh tham gia dẫn dắt Cộng Cà Phê trong vai trò Giám đốc vận hành, góp phần chuyển chuỗi thương hiệu này từ giai đoạn khởi nghiệp sang giai đoạn phát triển thần tốc với việc tái cấu trúc công ty, tuyển dụng những vị trí quan trọng và xây dựng khung phát triển cho tương lai…
Năm 2018, khi GoViet tiến vào Việt Nam, Đức Phùng được chọn giữ vị trí COO-Giám đốc vận hàng và cũng là 1 trong 4 nhà lãnh đạo cấp cao của nền tảng này. Dù là người trẻ nhất trong đội ngũ lạnh đạo lúc đó, anh vẫn được đánh giá cao vì sở hữu gần 10 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực đa dạng như điều hành nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực đa dạng như bán lẻ, nhượng quyền, thương mại, như bán lẻ, nhượng quyền, thương mại điện tử và công nghệ thông tin.
Vị CEO trẻ sát cánh cùng công ty từ khi Gojek còn là GoViet
Đầu tháng 7, GoViet bất ngờ thông báo sẽ hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek để trở thành Gojek Việt Nam. Sau khi vị trí CEO bị bỏ trống một thời gian dài sau khi bà Lê Diệp Kiều Trang rời ghế, Đức Phùng lại một lần nữa được phía Gojek tin tưởng để tiếp tục chặng đường dài trong trận chiến với Grab.
Dù đang giữ chức vụ CEO của Gojek, Phùng Anh Đức cho biết trước đây và ngay cả hiện tại, anh vẫn đi làm hầu hết bằng xe ôm, thậm chí mặc áo đồng phục. Anh chia sẻ, trong phòng luôn có hai áo màu đỏ và bây giờ có thêm hai áo màu xanh.
Gojek là "bộ mặt mới" của GoViet
Dù biết ngoại hình của mình được cộng đồng mạng chú ý và sẽ là điều kiện thuận lợi để quảng bá cho Gojek, nhưng Phùng Tuấn Đức vẫn cho rằng, để có thị phần vững chắc và sự trung thành của người tiêu dùng, sản phẩm phải tạo ra giá trị. Mong muốn lớn nhất của anh là làm sao để ứng dụng nền tảng công nghệ, đưa ra chiến lược thích ứng với thị trường Việt Nam.
Thành tích của vị CEO trẻ khi "cầm lái" Gojek
Phùng Tuấn Đức phụ trách các mảng hoạt động cốt lõi của GoViet và chịu trách nhiệm trong việc xây dựng hệ thống vận hành và phát triển thị trường. Dưới sự trực tiếp điều hành của anh, GoViet đã đạt những thành tựu thần tốc, như tăng gấp đôi lượng đơn hàng đặt qua nền tảng từ 100 triệu lên 200 triệu chỉ trong vòng sáu tháng, và tiếp tục kết nối 150.000 tài xế và 80.000 nhà hàng với hàng triệu người dùng. Phùng Tuấn Đức cũng là người dẫn dắt việc ra mắt dịch vụ giao nhận đồ ăn GoFood, giúp phát triển GoFood thành một trong những nền tảng giao nhận đồ ăn trực tuyến "có tiếng có miếng" tại Việt Nam.
Phùng Tuấn Đức đang làm rất tốt ở vị trí lãnh đạo Gojek Việt Nam
Nền tảng công nghệ của tập đoàn Gojek hiện cung cấp hơn 20 sản phẩm, dịch vụ khác nhau. Trong đó, 3 mảng chính được tập trung và tạo ra hệ sinh thái sống động nhất là di chuyển, giao vận và thanh toán. Tuy nhiên, trong thời gian tới vị CEO trẻ chia sẻ Gojek sẽ phát triển nhiều dịch vụ khác.
Gojek vẫn đang ấp ủ nhiều dự án để tiến xa
Theo CEO Đức Phùng, với mục tiêu trở thành "siêu ứng dụng" trong thời gian tới, Gojek luôn đề cao hai sứ mệnh. Thứ nhất, mang lại cuộc sống tiện nghi, tiện ích hơn cho người tiêu dùng thông qua ứng dụng sát với cuộc sống hằng ngày của họ, giúp cho cuộc sống hằng ngày thuận lợi hơn, tiết kiệm thời gian và có một cuộc sống tiện ích hơn. Thứ hai, mang lại thu nhập cho cộng đồng doanh nghiệp vừa, nhỏ và rất nhỏ tại Việt Nam. Bởi đây là một cộng đồng với số lượng tài xế xe hai bánh rất lớn, số lượng các nhà hàng, quán ăn rất đông nhưng hầu hết lại nằm trong các con đường nhỏ hoặc ngõ, hẻm, ít được các nền tảng công nghệ, các công ty thương mại điện tử tập trung phát triển.
Thanh Thùy (T/h)
Xem thêm: CEO Grab: `Tay ngang` trong ngành, được kì vọng sẽ củng cố vị trí độc tôn của Grab ở Việt Nam