Chân dung giám đốc điều hành mới của Honda Nhật Bản từ 1/4

09:58 | 22/02/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Sau khi ông Takahiro Hachigo từ chức, Honda Nhật Bản sẽ bổ nhiệm ông Toshihiro Mibe làm Giám đốc điều hành mới bắt đầu từ 1/4.
Reuters đưa tin ngày 19/2/2021, Honda Motor Nhật Bản xác nhận thông tin Giám đốc điều hành Takahiro Hachigo sẽ từ chức, bàn giao quyền lực cho người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) của hãng, ông Toshihiro Mibe, vào ngày 1/4 tới đây.
 
Dù vậy, nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai Nhật Bản về doanh số vẫn cho hay, ông Hachigo sẽ vẫn nằm trong hội đồng quản trị công ty.
 
Giám đốc điều hành mới của Honda Nhật Bản từ 1/4 là ai
Tân Giám đốc điều hành của Honda, ông Toshihiro Mibe (trái) và Giám đốc điều hành sắp mãn nhiệm Takahiro Hachigo trong một cuộc họp báo ở Tokyo. Ảnh: Reuters
 
Ông Toshihiro Mibe 59 tuổi, gia nhập Honda vào năm 1987 với công việc phát triển động cơ và hệ thống truyền động. Ông trở thành người đứng đầu bộ phận R&D của Honda vào năm 2019. Ông đã có nhiều đóng góp cùng với cựu giám đốc điều hành Takahiro Hachigo thúc đẩy cải cách cơ cấu.
 
Trong 6 năm làm giám đốc điều hành, ông Hachigo đã tìm cách đơn giản hóa quy trình phát triển phương tiện bằng cách kết hợp một số hoạt động cho ô tô và xe máy, hợp lý hóa dây chuyền sản xuất mô hình của Honda và củng cố các nhà máy ở trong và ngoài nước.

Ông cũng chủ trương cắt giảm chi phí bằng cách tinh giản số lượng mẫu xe của Honda và củng cố các nhà máy trong và ngoài nước.
 
Việc bổ nhiệm Mibe diễn ra khi Honda đang chạy đua để bắt kịp lĩnh vực ô tô chạy điện và phải đối mặt với sự cạnh tranh từ những công ty mới gia nhập và những gã khổng lồ công nghệ như Tesla , Apple và Amazon.

"Đây là cơ hội tốt để Honda đẩy nhanh quá trình điện khí hóa vì ông Mibe rất giỏi về lĩnh vực này và cũng đã từng đàm phán với các nhà sản xuất ô tô toàn cầu", Nhà phân tích Takaki Nakanishi của Viện nghiên cứu Nakanishi nhận định.

Vốn có truyền thống nổi tiếng với động cơ đốt trong tiết kiệm nhiên liệu, Honda đã cho ra mắt chiếc xe chạy hoàn toàn bằng pin sản xuất hàng loạt đầu tiên vào tháng 8 năm ngoái.
Honda Nhật Bản khẳng định mục tiêu sản xuất các loại xe sử dụng năng lượng mới như plug-in hybrid và xe chạy pin nhiên liệu sẽ chiếm 2/3 doanh số vào năm 2030.
 
Để tập trung vào công nghệ không phát thải, Honda cho biết sẽ ngừng tham gia với tư cách là nhà cung cấp động cơ cho Giải vô địch thế giới FIA Formula One từ năm 2021.
 
 
Hà Ly