Một trong 6 nhà máy của Heineken Việt Nam đã phải tạm dừng hoạt động trước tác động kép từ Covid-19 và sự thay đổi hành vi liên quan đến quy định nồng độ cồn. Để vượt qua khó khăn, loạt giải pháp cũng đã được doanh nghiệp đưa ra như cắt giảm chi phí, ra mắt sản phẩm mới...
Tính đến ngày 20/6, cước vận tải container đi từ Thượng Hải đến cảng Rotterdam (Hà Lan) đã tăng gấp đôi so với hồi đầu tháng 5. Mức giá này tương đương khoảng 45% so với mức cao kỷ lục thiết lập hồi tháng 9/2021, thời điểm giá cước tăng phi mã do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.
Dù được nhận định là có nhiều cơ hội và triển vọng sáng, thế nhưng mỗi doanh nghiệp thuỷ sản lại có nhìn nhận khác nhau về tình hình kinh doanh năm 2024.
Theo thông tin từ Public Bank Việt Nam, ngày 19/2, đơn vị này đã ký thỏa thuận với Ngân hàng Đầu tư RHB (Malaysia) để nhận chuyển nhượng 100% vốn tại Chứng khoán RHB Việt Nam. Theo tìm hiểu, công ty chứng khoán này có quy mô hoạt động nhỏ, tình hình kinh doanh cũng không mấy khả quan khi đã có tới 4 năm liên tiếp thua lỗ từ 2020-2023.
Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep) vừa gửi công văn tới Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đề nghị tháo gỡ một số vướng mắc nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp thủy sản phát triển.