KIDO xin ý kiến cổ đông về kế hoạch chuyển nhượng toàn bộ 49% vốn còn lại tại KDF cho Nutifood, đồng thời đề xuất lùi thời gian chi trả cổ tức năm 2024.
Trong 10 tháng đầu năm, Hòa Phát tiêu thụ HRC tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ và đạt 79% kế hoạch năm, trong khi mảng thép xây dựng vẫn giảm do ảnh hưởng thời tiết bất lợi.
Dưới góc nhìn của các nhà nghiên cứu, chuyển đổi xanh là chi phí, đơn cử ‘mua nước bình thường để sản xuất rẻ hơn nước từ quá trình tuần hoàn’. Ngược lại, các Tập đoàn đầu ngành như SCG hay Vinamilk cho rằng, chuyển đổi xanh là đầu tư, vì nó giúp tăng doanh số và giảm chi phí cho những mảng khác.
Theo phân tích của BSC, Nhựa Bình Minh (mã: BMP) đang điều chỉnh mạnh chính sách bán hàng để ứng phó dư cung toàn ngành. Dù doanh thu tăng, tỷ lệ chi phí chiết khấu và bán hàng lên gần 20%, mức cao nhất 5 năm, nhưng biên lợi nhuận vẫn cải thiện nhờ giá nguyên liệu PVC giảm sâu. Dự báo năm 2025, doanh nghiệp có thể ghi nhận tăng trưởng hai chữ số về doanh thu và lợi nhuận.
Trước diễn biến mưa lũ nghiêm trọng đang gây thiệt hại lớn tại các tỉnh miền Trung, Tập đoàn Vingroup đã gửi công văn hỏa tốc đến Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đề xuất tiếp tục hỗ trợ khẩn cấp thêm 500 tỷ đồng cho công tác cứu trợ và khắc phục hậu quả thiên tai.
Trong 9 tháng năm 2025, hoạt động kinh doanh của các tập đoàn Thái Lan tại Việt Nam tiếp tục tạo dấu ấn đáng kể trong bức tranh đầu tư nước ngoài, song kết quả lại không đồng đều giữa các ngành.
Vinataba kế hoạch thu về hàng trăm tỷ đồng từ các thương vụ bán đấu giá toàn bộ cổ phần sở hữu Colusa Miliket, liên doanh bánh kẹo Hải Hà Kotobuki, bất động sản Lilama, công ty bia rượu Nada và Dalatbeco.
Bao năm làm ‘hàng tốt giá rẻ’ mà vẫn bán ế, ông Huỳnh Kỳ Trân càng bị cám dỗ mạnh bởi những tấm gương làm giàu nhanh chóng với dưỡng trắng – trị mụn thần tốc, giả danh xuất xứ nước ngoài để tăng giá... Tuy nhiên, vì đạo đức kinh doanh mà ông không thể làm kẻ dối trá, chọn tiếp tục kiên nhẫn chờ thời.