Doanh thu giảm sau 9 tháng, Kido Foods (KDF) vẫn đạt lợi nhuận sau thuế tăng hơn 16%

11:28 | 21/10/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Kido Foods đã thực hiện được 65,6% kế hoạch doanh thu và vượt 3,5% kế hoạch lợi nhuận trước thuế sau 9 tháng.
Trong quý 2, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trong nhiều ngành hàng cũng như giảm mạnh thu nhập và sức mua của người tiêu dùng.

Mới đây, Kido Foods (KDF) vừa công bố BCTC hợp nhất quý 3/2020 với doanh thu 393 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Khấu trừ giá vốn giảm 3% nên lãi gộp thu về giảm 4,1% xuống 220 tỷ đồng. Nhờ tiết giảm được chi phí bán hàng khiến LNST Công ty nhích nhẹ lên mức 49 tỷ.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, KDF ghi nhận doanh thu 1.089 tỷ đồng - giảm 9% so với cùng kỳ. Khấu trừ chi phí, công ty đạt 164 tỷ lợi nhuận sau thuế (LNST), tăng so với con số 141 tỷ thu về hồi 9 tháng đầu năm ngoái.
 
Doanh thu giảm sau 9 tháng, Kido Foods (KDF) vẫn đạt lợi nhuận sau thuế tăng hơn 16% - ảnh 1
Báo cáo kinh doanh quý 3/2020 của Kido Foods (KDF)
 
Nhờ vậy, KDF tiếp tục tăng thị phần kem từ 41,4% (năm 2019) lên 43,5% năm 2020 (theo Euromonitor 2020), trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,8% và thương hiệu Celano chiếm 17,4% thị phần.

Đồng thời, doanh nghiệp kem ghi nhận doanh thu tài chính tăng mạnh từ 758 triệu đồng lên 4,5 tỷ đồng, chi phí tài chính cũng tăng từ 1,3 tỷ lên 4,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, chi phí bán hàng giảm đáng kể từ 140 tỷ xuống 127 tỷ đồng. Nhờ vậy, lợi nhuận sau thuế của Kido Foods tăng nhẹ 2% lên 49,6 tỷ đồng.

Tổng kết, Kido Foods đã thực hiện được 65,6% kế hoạch doanh thu và vượt 3,5% kế hoạch lợi nhuận trước thuế.

Với kết quả trên, Chủ tịch DIC Holdings (DC4), ông Lê Đình Thắng chia sẻ: "Chúng tôi dự kiến sẽ tăng vốn lên 500 tỷ đồng trong năm 2021. Cùng với đó, theo tiến độ phát triển dự án, Công ty cũng sẽ phát hành trái phiếu cho các đối tác để huy động nguồn lực đầu tư", Chủ tịch DIC Holdings (DC4), ông Lê Đình Thắng chia sẻ.
 
Doanh thu giảm sau 9 tháng, Kido Foods (KDF) vẫn đạt lợi nhuận sau thuế tăng hơn 16% - ảnh 2
Doanh nghiệp kem của Kido Foods ghi nhận doanh thu tài chính tăng mạnh từ 758 triệu đồng lên 4,5 tỷ đồng

Trước đó, doanh thu của KDF từ kênh KA (Key Account – khách hàng trọng yếu), khu du lịch, nhà hàng, trường học… sụt giảm đột ngột do các biện pháp phòng chống dịch của Chính phủ.

Để đối phó với tình tình, doanh nghiệp đã đẩy mạnh doanh số từ các kênh hiện đại như minimart, siêu thị,… Đồng thời, công ty thực hiện chuyển dịch kênh phân phối mang sản phẩm về gần với người tiêu dùng, rút tủ từ kênh KA, các điểm du lịch, căn tin… về gần khu phố. Ngoài ra cắt giảm sản phẩm không có lợi nhuận cao, thực thi các biện pháp rà soát, kiểm soát và cắt giảm các chi phí không hiệu quả để thúc đẩy lợi nhuận.
 
Hải Yến