Hãng xe điện lớn nhất thế giới 'chào sân' tới 3 dòng xe điện tại thị trường Việt Nam

Trang Mai 19:45 | 15/06/2024 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
‏Theo thông tin từ BYD Việt Nam, 3 dòng xe được giới thiệu trong sự kiện này là BYD SEAL (sedan), BYD DOLPHIN (hatchback) và BYD ATTO 3 (SUV đô thị). ‏‏‏

‏Xe điện còn nhiều tiềm năng phát triển tại thị trường Việt Nam‏

Sự xuất hiện của bộ 3 này hứa hẹn mở ra thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng, làm phong phú thêm thị trường xe năng lượng mới cũng như góp phần thúc đẩy lối sống xanh.  

‏Ông Võ Minh Lực, Giám đốc điều hành BYD Việt Nam, chia sẻ: "Tuần lễ BYD - Technology Green Future" là sự kiện tiếp theo của BYD trong hành trình chúng tôi làm quen với thị trường Việt Nam. BYD có thể ra mắt hơi muộn ở Việt Nam, nhưng chúng tôi luôn xem đây là thị trường quan trọng, nhiều tiềm năng của BYD ở ngoài Trung Quốc.  ‏Là quốc gia với hơn 100 triệu dân, Việt Nam tập trung nhiều người dùng trẻ - nhóm khách hàng luôn quan tâm, đón nhận các công nghệ mới, đặc biệt là ý thức về bảo vệ môi trường hay xây dựng tương lai bền vững rất cao. Vì vậy, các mẫu xe năng lượng mới từ BYD sẽ góp phần mang đến các phương tiện di chuyển xanh, các giải pháp năng lượng sạch, từ đó góp phần hướng đến một tương lai bền vững. Không chỉ dừng lại ở việc mang về một vài mẫu xe, chúng tôi còn kỳ vọng xây dựng cả một hệ sinh thái sản phẩm với đa dạng các dòng xe và phân khúc”. 

Ông Võ Minh Lực, Giám đốc điều hành BYD Việt Nam. Ảnh. Mai Trang

‏Trao đổi thêm với phóng viên DNVN về bài toán phát triển thị trường tại Việt Nam, ông Lực cho biết: “Với quy mô thị trường, tỷ lệ sở hữu xe ô tô trên bình quân đầu người khá thấp, thấp hơn rất nhiều so với các nước trong khu vực ASEAN, ví dụ như Thái Lan, Indonesia hay Malaysia. Những nước này trước đây cũng giống như VIệt Nam, xe máy rất nhiều nhưng hiện nay hầu như cũng đã giảm. Đây là một xu thế không thể thay đổi được. Việt Nam chúng ta cũng giống như vậy. Tiềm năng phát triển của Việt Nam tôi nghĩ là rất lớn. Cũng có nhiều chuyên gia nhận định tổng quy mô thị trường xe ô tô bán ra hàng năm của Việt Nam có thể đạt 1 triệu xe trong năm 2030 hoặc 2032. Tôi nghĩ hoàn toàn có cơ sở.‏

‏Thực ra trong vòng 1-2 năm gần đây thì hơi khó khăn về thị trường, do vậy tổng sản lượng xe tăng lên không nhiều, thậm chí giữ nguyên so với năm trước đó. Nhưng theo tôi, các chính sách hiện nay của Chính phủ rất đồng hành cùng với thị trường, đặc biệt là đối với thị trường ô tô của Việt Nam. Ví dụ như hầu như hàng năm đều có chính sách hỗ trợ phí trước bạ. Thứ hai là chính sách về lãi suất hiện nay rất tốt. Thứ ba là vấn đề xây dựng cơ sở hạ tầng. Trên toàn nước Việt Nam tôi có thấy đường cao tốc đang hoàn thành và đang xây dựng.‏

‏Bên cạnh đó, thu nhập của người dân đã cải thiện đáng kể so với trước đây và Việt Nam là nước có kinh tế vĩ mô và duy trì ở mức tăng trưởng cao, gần như cũng nằm trong top của các nước ASEAN. Như vậy thì thị trường ô tô cũng sẽ bùng nổ, đặc biệt là với xe điện”.‏

‏Đề cập tới giá thành sản phẩm, Giám đốc điều hành BYD Việt Nam cho biết: “BVD Việt Nam cũng cân nhắc rất kỹ, phân tích từ thị hiếu, nhu cầu của khách hàng ở phân khúc nào và ở tầm giá nào, tính năng xe nào để phù hợp với nhu cầu và thị yếu của của khách hàng.‏

‏BYD Việt Nam cũng rất hy vọng trong cái thời gian sắp tới đây, cũng rất sớm thôi, sẽ công bố chính thức các mẫu xe và đồng thời kèm với giá. Rất hy vọng được người dân, khách hàng đón nhận.

Loạt công nghệ đáng chú ý của BYD Việt Nam‏

‏Bộ 3 dòng sản phẩm chuẩn bị tiến vào thị trường Việt Nam trong lần ra mắt này là: BYD SEAL (sedan), BYD DOLPHIN (hatchback) và BYD ATTO 3 (SUV đô thị).‏Nhìn chung, 3 dòng xe này đều được trang bị công nghệ hiện đại, có sức hút và sự tin tưởng từ nhiều khách hàng quốc tế. ‏‏

BYD ATTO 3 là phân khúc được dự đoán phù hợp nhất tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Mai Trang

  BYD SEAL một trong những mẫu xe bán chạy nhất của BYD trên toàn cầu. Ảnh: Mai Trang

 

Mẫu BYD DOLPHIN. Ảnh: Mai Trang

Nổi bật trên 3 dòng xe điện nhà BYD này là pin lưỡi dao (Blade battery). Điểm mạnh của pin lưỡi dao không chỉ nằm ở khả năng cung cấp nguồn năng lượng vượt trội mà còn chống cháy nổ, biến dạng hay tỏa nhiệt. ‏

‏Các dòng xe của BYD đều có thể cung cấp phạm vi lái xe trên 400 km chỉ với 1 lần sạc đầy, giúp khách hàng có thể di chuyển thoải mái suốt 1 tuần trong đô thị mà không cần lo lắng vấn đề trạm sạc.‏

Ngoài ra, các dòng xe còn sử dụng cấu trúc ‏‏e-Platform 3.0 (Khung gầm độc quyền dành cho xe thuần điện). Cấu trúc này được xây dựng nhằm phát huy tối đa lợi thế như tính hiệu quả, an toàn và thẩm mỹ. e-Platform 3.0 không chỉ nâng cao hiệu suất của các mẫu xe BYD mà còn mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ, tăng tốc ấn tượng nhưng vẫn đảm bảo êm ái và tiết kiệm năng lượng.

Và cuối cùng là ‏hệ truyền động 8 trong 1 được sản xuất hàng loạt. Theo giới thiệu, BYD là thương hiệu đầu tiên trên thế giới đã tích hợp 8 thành phần chính, gồm bộ điều khiển VCU, BMS, MCU, PDU, bộ điều khiển DC-DC, bộ sạc tích hợp, động cơ và bộ truyền động thành hệ thống truyền động 8-trong-1.‏

‏Sáng kiến này giúp hệ truyền động tối ưu hóa không gian, hiệu suất, giảm tiêu hao pin và tăng hiệu quả sử dụng năng lượng.‏

BYD được thành lập từ tháng 2/1995 với mục tiêu áp dụng những đổi mới công nghệ để mang đến một cuộc sống tốt đẹp hơn. Sau hơn 29 năm có mặt trên thị trường, BYD đã có những dấu ấn đặc biệt về tốc độ tăng trưởng ấn tượng trên khắp 6 châu lục. Doanh số xe BYD đạt mức 3,02 triệu chiếc trong năm 2023, tăng 61,9% so với năm 2022. Mức doanh số kỷ lục này giúp BYD trở thành thương hiệu xe NEV có doanh số cao nhất thế giới.‏

‏Tại thị trường Việt Nam, BYD dự kiến chính thức ra mắt từ tháng 7/2024. ‏