HSBC: Singapore sẽ là 'thủ phủ' triệu phú của châu Á vào năm 2030

Phương Lê (theo Bloomberg) 17:42 | 19/08/2022 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Theo báo cáo mới đây của HSBC, các nhà nghiên cứu tại đây dự báo Singapore sẽ vượt Australia để trở thành quốc gia có tỷ lệ triệu phú trong dân số trưởng thành cao nhất châu Á - Thái Bình Dương vào năm 2030.

Singapore, trung tâm tài chính của Đông Nam Á, được dự báo ​​sẽ đứng đầu về tỷ lệ triệu phú trên dân số trưởng thành tại các nền kinh tế châu Á - Thái Bình Dương, tiếp theo là Australia, Hồng Kông (Trung Quốc) và Đài Loan (Trung Quốc). Báo cáo của HSBC cũng dự đoán tỷ lệ triệu phú ở 4 nền kinh tế kể trên cũng sẽ vượt Mỹ vào cuối thập kỷ này.

Theo HSBC, vào năm 2021, Australia đang có xếp hạng cao nhất trong khu vực châu Á Thái Bình Dương, tiếp đến là Singapore. 

HSBC cho biết, sự giàu có về tài chính của châu Á đã vượt qua Mỹ kể từ sau cuộc Khủng hoảng tài chính toàn cầu. Khu vực này cũng bao gồm một số nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới. Theo báo cáo, Việt Nam, Philippines và Ấn Độ có khả năng chứng kiến ​​số người trưởng thành nắm giữ tài sản ít nhất 250.000 USD tăng gấp đôi vào năm 2030. Tuy nhiên, khu vực này cũng là nơi sinh sống của hàng triệu người nghèo.

 Đồ họa: Bloomberg. Việt hóa: Phương Lê. 

Trung Quốc đại lục dự kiến ​​sẽ có khoảng 50 triệu triệu phú vào năm 2030 và Ấn Độ có thể sở hữu  hơn 6 triệu triệu phú, HSBC cho biết. Theo báo cáo, con số này áp dụng cho khoảng 4% người trưởng thành ở Trung Quốc đại lục và dưới 1% người trưởng thành ở Ấn Độ.

Frederic Neumann, nhà kinh tế trưởng khu vực châu Á và đồng trưởng bộ phận nghiên cứu toàn cầu về châu Á của HSBC, viết trong báo cáo: “Tỷ trọng về sự giàu có ngày càng tăng của châu Á cũng cho thấy các nguồn lực xã hội sẵn có của khu vực đã giúp hàng triệu người thoát nghèo”, ông nói thêm, “Xét cho cùng, khu vực này hầu như không thiếu vốn, ngay cả khi nguồn vốn này được phân bổ không đồng đều, cả giữa và trong các nền kinh tế”.