Khai trương Tour Du lịch xanh tại bản Văn hóa Cộng đồng dân tộc Mường – Ngòi Hoa năm 2021

13:33 | 04/05/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Công ty Cổ phần Du lịch Hòa Bình tổ chức chương trình khai trương “Tour Du lịch xanh tại bản tại bản Văn hóa Cộng đồng dân tộc Mường – Ngòi Hoa” và trải nghiệm các trò chơi dưới nước hè 2021.

Ngày 28/4, Công ty Cổ phần Du lịch Hòa Bình sẽ tổ chứckhai trương Hè 2021 “Tour Du lịch xanh tại bản tại bản Văn hóa Cộng đồng dân tộc Mường – Ngòi Hoa và trải nghiệm các trò chơi dưới nước,mang tới cho du khách những sản phẩm du lịch xanh gần gũi với thiên nhiên, bảo vệ môi trường. Chương trình sẽ diễn ra tại bản Ngòi xã Suối Hoa, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình.

Khai trương Tour Du lịch xanh tại bản Văn hóa Cộng đồng dân tộc Mường – Ngòi Hoa năm 2021 - ảnh 1

Hòa Bình là một tỉnh miền núi có truyền thống lịch sử, văn hóa, là cái nôi của người Việt cổ, là vùng sử thi huyền thoại “Đẻ đất đẻ nước”. Hòa Bình là nơi sinh sống sống gắn bó lâu dài của các dân tộc Mường, Kinh, Tày, Thái, Dao, Mông…mỗi dân tộc đều có bản sắc văn hóa riêng độc đáo. Những sắc thái văn hóa đa dạng của các dân tộc cùng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ đã làm lên một Hòa Bìn đang ngày càng có nhiều sức hút lan tỏa tới du khách trong nước và quốc tế. 

Khu vực lòng hồ Hòa Bình từ lâu đã được biết đến như một “Vịnh Hạ Long trên núi”, được tỉnh xác định là trọng điểm phát triển du lịch của tỉnh.

Khai trương Tour Du lịch xanh tại bản Văn hóa Cộng đồng dân tộc Mường – Ngòi Hoa năm 2021 - ảnh 2

Bản Ngòi thuộc xã Suối Hoa, huyện Tân Lạc, tọa lạc trong quần thể khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình, là điểm du lịch văn hóa cộng đồng dân tộc Mường. Bản Ngòi vẫn giữ được  vẻ đẹp nguyên sơ, cùng những hang động, thác nước tự nhiên. Du khách khi đến với xóm Ngòi được tìm hiểu đời sống văn hóa của người Mường với những phong tục, tập quán cổ xưa vẫn được lưu giữ, những giai điệu tiếng chiêng, điệu múa Sênh Tiền, lời hát dân ca Mường, diễn xướng Mo Mường. Bên cạnh tìm hiểu văn hóa là việc thưởng thức ẩm thực mang hương vị độc đáo, thưởng thức những món ăn ngon, lạ, hấp dẫn, đậm đà bản sắc dân tộc.

Đến với Bản Ngòi, du khách có thể cùng tham gia trải nghiệm các hoạt động sinh hoạt thường ngày của người dân địa phương như: đi thuyền tôm cất vó đánh bắt thủy sản tại lòng hồ, trekking khám phá hang động và các hoạt động vui chơi dưới nước như: môtô nước, xuồng bơm hơi, chèo thuyền Kayak, thuyền Sup, chèo bè mảng cùng các trò chơi liên hoàn trên nước.. Du khách còn có thể tham gia dâng hương, dâng lễ tại đền bà chúa Thác Bờ để cầu mong những điều tốt lành.  

Khai trương Tour Du lịch xanh tại bản Văn hóa Cộng đồng dân tộc Mường – Ngòi Hoa năm 2021 - ảnh 3

Bản Ngòi xã Ngòi Hoa là vùng đất đẹp, yên bình và vẫn còn giữ được nguyên vẹn giá trị văn hóa truyền thống, phong tục tốt đẹp từ nhiều đời. Nhận thấy được tiềm năng và cơ hội phát triển du lịch của bản Ngòi, từ nhiều năm nay, Công ty Cổ phần Du lịch Hòa Bình đã mạnh dạn đầu tư, phát triển nơi đây trở thành điểm du lịch thiên nhiên văn hóa giải trí có giá trị cao cho cộng đồng với mục tiêu: xây dựng khu du lịch sinh thái gắn với bảo tồn phát triển văn hóa bản Mường; bảo tồn văn hóa, bảo tồn kiến trúc, cấu trúc bản hiện trạng, góp phần bảo tồn thiên nhiên khu vực hồ sông Đà. Phát triển du lịch đi cùng bảo vệ nguồn tài nguyên và giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, môi trường trong sạch, phát triển bền vững kinh tế và môi trường, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Mục tiêu lâu dài của công ty là phát triển khu du lịch bản Ngòi trở thành khu du lịch có quy mô lớn, phục vụ khách du lịch với những loại hình sản phẩm du lịch dịch vụ có chất lượng cao, thiết lập một không gian du lịch cao cấp, tạo môi trường bền vững, có bản sắc riêng.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Phòng Kinh Doanh – Công ty Cổ phần Du lịch Hòa Bình

Địa chỉ: Số 367 đường An Dương Vương, phường Phương Lâm, thành phố Hòa Bình

Điện thoại: 02183853777 – Hotline: 0941 135 999

Email: sales1@hoabinhhotel.net.vn

Website: hoabinhhotel.net.vn