KIDO lên kế hoạch lợi nhuận cao nhất trong 5 năm

Lê Thị Thu Hà 08:16 | 05/03/2022 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Với mục tiêu trở thành đơn vị dẫn đầu trong ngành dầu tại Việt Nam trong tương lai gần, tham vọng mở rộng chuỗi đồ uống Chuk Chuk và phát triển các ngành hàng mới, Tập đoàn KIDO kỳ vọng lợi nhuận năm nay sẽ tăng trưởng hai chữ số so với 2021.

Sản phẩm đầu ăn của đơn vị thuộc Tập đoàn KIDO. (Ảnh minh họa: Minh Hằng).

CTCP Tập đoàn KIDO (Mã: KDC) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022, dự kiến diễn ra vào ngày 23/3 tới tại TP HCM.

Tại đây, KIDO dự kiến trình đại hội thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 với doanh thu thuần 14.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế mục tiêu đạt 900 tỷ đồng, lần lượt tăng 33% và tăng 32,4% so với thực hiện năm 2021. Mức kỳ vọng lợi nhuận này cũng là con số cao nhất so với các kết quả từ năm 2017.

Cho năm nay, ngoài việc dự kiến chia cổ tức 6% bằng tiền mặt tương tự như năm trước thì tập đoàn còn dự định thưởng cổ tức tỷ lệ 10% bằng cổ phiếu cho cổ đông.

Về kế hoạch phát triển trong thời gian tới, đối với ngành dầu, Tập đoàn sẽ tiếp tục tăng cường kinh doanh các sản phẩm chủ lực vốn đã làm nên tên tuổi của KIDO trên thị trường dầu ăn trong suốt nhiều năm liền, tiếp tục quy hoạch thương hiệu nhãn hàng, đồng thời nghiên cứu phát triển nhiều sản phẩm mới, đặt mục tiêu trở thành đơn vị dẫn đầu trong ngành dầu tại Việt Nam trong tương lai gần.

Đồng thời, trọng tâm đối với mảng bơ thực vật là thực hiện hoạt động đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển và đưa ra thị trường các dòng sản phẩm bơ thực vật và bơ hạt các loại.

Đối với ngành kem, KIDO nỗ lực để giữ vững vị trí dẫn đầu ngành hàng kem cũng như tiếp tục mở rộng thị phần trong ngành hàng, gia tăng khoảng cách với đối thủ trên thị trường này.

Đối với chuỗi F&B Chuk Chuk, KIDO sẽ tiếp tục tìm kiếm những vị trí phù hợp tại TP HCM và các tỉnh/thành phố để phát triển, song hành cùng các đối tác để mở rộng đúng như kế hoạch đã đề ra. Ngoài ra, Tập đoàn sẽ tiếp tục đàm phán với các đối tác tiềm năng để từng bước đưa Chuk Chuk vươn ra thế giới, trước mắt là thị trường Châu Á.

Về mảng bánh kẹo, Tập đoàn tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm mới theo xu hướng, nghiên cứu xu hướng của người tiêu dùng để điều chỉnh các sản phẩm phù hợp với khẩu vị của người Việt, từng bước khẳng định vị trí trong mảng bánh kẹo Việt với ba mũi nhọn: Bánh tươi, bánh Tây, bánh quà biếu phục vụ lễ hội, từng bước đưa mảng bánh kẹo của KIDO vươn ra thế giới cùng với thương hiệu Chuk Chuk cũng như các sản phẩm thiết yếu khác.

Bên cạnh những ngành hàng chủ chốt vốn đã được xem là thế mạnh cốt lõi của KIDO, trong năm mới tập đoàn sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm/ngành hàng mới trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu như nước chấm, gia vị, sản phẩm snacking, các loại thức uống dinh dưỡng…

Nhìn lại năm qua, KIDO ghi nhận ghi nhận doanh thu thuần đạt 10.501 tỷ đồng, tăng 26% so với năm 2020. Lợi nhuận sau thuế đạt 648 tỷ đồng, tăng 96%.

Trong đó với công ty mẹ, doanh thu thuần năm 2021 đạt 11.509 tỷ đồng, tăng 270% và lợi nhuận trước thuế 524 tỷ đồng, tăng 55% so với năm trước đó.

Tại Dầu thực vật Tường An (TAC), doanh thu thuần cả năm đạt 6.294 tỷ đồng, tăng 20% và vượt 20% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 220 tỷ đồng. Mới đây, cổ phiếu TAC của Tường An đã được thông qua hủy niêm yết trên sàn chứng khoán. Đây là chiến lược nhằm tái cấu trúc hoạt động để TAC có thể tập trung vào thế mạnh cốt lõi.

Tổng Công ty Công Nghiệp Dầu Thực Vật Việt Nam (Vocarimex - Mã: VOC): Doanh thu thuần đạt 1.496 tỷ đồng, vượt 17% kế hoạch năm dù giảm 42% so với năm trước. Nguyên nhân sụt giảm do công ty không còn ghi nhận doanh thu hợp nhất từ các công ty con. Khấu trừ chi phí, VOC thu về lợi nhuận trước thuế 120 tỷ đồng, tương đương 210% kế hoạch năm.

Còn doanh thu thuần của KIDO Nhà Bè đều tăng trưởng, doanh thu thuần cả năm đạt 1.608 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 35,5 tỷ đồng, cùng tăng 36% so với năm trước đó.