Ông Đỗ Anh Dũng - người 'thuyền trưởng liều lĩnh của Tân Hoàng Minh với khát khai nâng tầm BĐS Việt

09:35 | 08/12/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Sự bền bỉ và kiên định đã giúp ông Đỗ Anh Dũng chèo lái con thuyền "Tân Hoàng Minh" vô cùng thành công. Dù đã ở tuổi ngũ tuần nhưng ông vẫn khát khao "nâng tầm bất động sản Việt Nam".

Doanh nhân Đỗ Anh Dũng là ai?

Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng là cái tên rất quen trên thị trường bất động sản Việt Nam với rất nhiều dự án nghìn tỷ. Nhắc đến Đỗ Anh Dũng, người trong giới ít nhiều cũng phải gật gù tấm tắc bởi cách điều hành Tân Hoàng Minh bài bản và các ý tưởng kinh doanh táo bạo, hiệu quả.

Doanh nhân Đỗ Anh Dũng là ai? Ông Đỗ Anh Dũng sinh ngày 30/7/1961 (55 tuổi). Ông là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Tập đoàn Tân Hoàng Minh (từ năm 1993 đến nay). Ngoài ra, ông còn là Chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần quản lý quỹ đầu tư chứng khoán Minh Việt (từ năm 2015 đến nay). Hai công ty này hoạt động trong các lĩnh vực xuất nhập khẩu, đồ nội thất mây tre cao cấp, khách sạn, dịch vụ vận tải công cộng bằng Taxi, tài chính, bất động sản...

Từ năm 1984 – 1986, ông Dũng công tác tại Ủy ban Khoa học kỹ thuật nhà nước Hà Nội. Từ năm 1986 – 1989, ông công tác tại Ủy ban Khoa học kỹ thuật nhà nước tại Tp.HCM.

Từ năm 1989 – 1993, ông giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Liên hiệp xuất khẩu điện tử quang học ELOPI (thuộc Viện Khoa học Việt Nam phân viện Tp.HCM).

Đến ngày 16/6/1993, ông Đỗ Anh Dũng thành lập Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Tập đoàn Tân Hoàng Minh) tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Doanh nhân Đỗ Anh Dũng giàu cỡ nào?

Chân dung ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh

Doanh nhân Đỗ Anh Dũng từng chia sẻ, thời điểm mới thành lập, Tân Hoàng Minh hoạt động trên nhiều lĩnh vực như vận tải hành khách công cộng, sản xuất và xuất khẩu mây tre đan, kinh doanh khách sạn, kinh doanh phát triển nhà, xây dựng... Dù kinh doanh đa ngành nghề nhưng ông Dũng xây dựng các chiến lược chắc chắn giúp mang lại nguồn thu lớn đảm bảo tiềm lực tài chính rất mạnh cho tập đoàn.  

Đến năm 1995, ông Dũng bắt đầu kinh doanh vận tải hành khách công cộng bằng thương hiệu Taxi V20. Đến tháng 9/2001, số lượng xe phục vụ khách hàng đạt gần 1.000 xe, chiếm 25% thị phần trên 3 thành phố HCM, Nha Trang, Hà Nội. 

Đến năm 1998, ông bắt đầu sản xuất các sản phẩm mây, tre đan với thương hiệu Ratex và xuất khẩu sang các thị trường Pháp, Tây Ban Nha, Mỹ, Ý...

Đến năm 2006, ông Dũng quyết định hướng Tân Hoàng Minh và thị trường bất động sản cao cấp, tạo sự khác biệt trong các sản phẩm và dịch vụ. 

Ông Dũng cũng như Tân Hoàng Minh xác định, bất động sản là lĩnh vực mũi nhọn, thế mạnh của mình. Từ đó đưa Tân Hoàng minh trở thành Tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam.

Trải qua hơn 10 năm "lấn sâu" vào thị trường bất động sản, Tân Hoàng Minh không ngừng lớn mạnh, trở thành đơn vị sở hữu nhiều vị trí đất vàng, thiết kế nổi bật, kiến trúc đậm chất mỹ thuật, vật liệu đắt tiền, chất lượng thi công cao.

Trải qua 27 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Tân Hoàng Minh có những bước đi mang lại hiệu quả rõ rệt nhờ tư duy, chiến lược sắc bén của người thuyền trưởng.

Chia sẻ về hành trình gây dựng Tân Hoàng Minh, ông Dũng nói: "Tôi thành lập Công ty vào giữa năm 1993 tại TP.HCM, đất nước vào thời kỳ kiến thiết và phát triển mạnh mẽ, cứ lao vào việc là kiếm ra tiền. Bộn bề lắm, nhưng cũng phải xác định ngay cho các cán bộ là làm ăn cần đặt đạo đức kinh doanh, triết lý kinh doanh vì lợi ích của khách hàng và xã hội lên đầu”.

Những bước đi đáng nể và chuỗi thành tích trải dài

Ông Đỗ Anh Dũng là một trong những doanh nhân táo bạo, quyết liệt thuộc top đầu tại Việt Nam. Ông sẵn sàng từ bỏ thứ đang ở thời điểm vinh quang để lựa chọn một hướng đi mới với những ý tưởng tưởng như vô cùng liều lĩnh, dại dột. Song với quan điểm của ông Dũng, thay đổi là cần thiết và phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Khi chuyển hướng sang lĩnh vực bất động sản, ông luôn tâm niệm: "Các sản phẩm bất động sản cao cấp mà chúng ta hướng đến đều phải hội tụ đủ 5 yếu tố là: Vị trí đắc địa; Thiết kế, quy mô đồng bộ; Vật liệu và trang thiết bị sử dụng cao cấp; Chất lượng thi công và xây dựng hàng đầu; Dịch vụ quản lý sau bán hàng chuyên nghiệp để đem đến cho khách hàng những sản phẩm có giá trị thiết thực và xứng đáng với đồng tiền mà khách hàng đã bỏ ra”.

Từ đó Tân Hoàng Minh lấy lĩnh vực bất động sản là sản phẩm trọng tâm để phát triển. Đồng thời đẩy cũng không ngừng đẩy mạnh các ngành nghề khác như sản xuất bê tông - vật liệu xây dựng; sản xuất đồ nội thất; phát triển chuỗi TTTM vui chơi giải trí, chuỗi văn phòng Khách sạn cho thuê, Quản lý vận hành tòa nhà. 

 

Doanh nhân Đỗ Anh Dũng giàu cỡ nào?

Để Tân Hoàng Minh có ngày hôm nay, ông Dũng sẵn sàng chuyển hướng kinh doanh khi nó đang ở thời kỳ đỉnh cao

Với hệ sinh thái đa dạng và đẳng cấp như vậy, một thập kỷ nay, Tân Hoàng Minh luôn là tập đoàn thuộc top 1 về bất động sản tại thị trường Việt Nam. Tân Hoàng Minh còn bắt tay với các đối tác lớn như như Techcombank, SHB, Vingroup… và nhiều đơn vị uy tín đầu ngành để đảm bảo phát triển thành công các dự án.

Vào tháng 10/2019, ông Đỗ Anh Dũng cho biết, song song với những dự án để đời, ghi dấu kiến trúc Hà Nội với số lượng sản phẩm mang dấu ấn riêng của Tân Hoàng Minh, ông còn quyết định thay đổi để tạo bước tiến mới. Vẫn là những công trình chất lượng, đẳng cấp nhưng không chỉ giới thượng lưu mới chạm tới, mà giờ sản phẩm của Tân Hoàng Minh sẽ danh cho mọi đối tượng khách ai - những ai muốn sở hữu công trình cao cấp với mức giá hợp lý.

Thời điểm hiện tại, ông Đỗ Anh Dũng cho biết đang phát triển Tân Hoàng Minh theo triết lý kinh doanh: Tiến độ, Hiệu quả, Bền vững, Đam mê, Hoàn hảo. Sản phẩm ở tất cả phân khúc luôn đảm bảo đạt chất lượng tốt nhất và bền vững nhất, nhờ hệ sinh thái 5 ngành nghề nói trên.

Với những bước đi táo bạo, ông Dũng không chỉ xây dựng được hệ sinh thái Tân Hoàng Minh đa dạng mà còn mang lại nhiều thành tích cho bản thân. Cụ thể, năm 2003, ông Dũng đạt Giải thưởng Sao Đỏ. Cùng thời điểm, ông được Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam – Thành phố Hà Nội trao tặng danh hiệu “Doanh nhân trẻ Thăng Long” và “Doanh nghiệp trẻ tiêu biểu 2003” thành phố Hà Nội. 

Đến năm 2004, Tổng Giám đốc Đỗ Anh Dũng được Thủ tướng chính phủ tặng bằng khen cho cá nhân xuất sắc trong lĩnh vực kinh tế. Cùng năm ông nhận được đạt giải thưởng Sao Vàng Đất Việt và Giải thưởng Cúp vàng thương hiệu và nhiều giải thưởng khác.

 Ngày 25/05/2014, Tập đoàn Tân Hoàng Minh là một trong 10 đơn vị được vinh danh trong Top 10 Chủ đầu tư hàng đầu Việt Nam.

Doanh nhân Đỗ Anh Dũng giàu cỡ nào?

Không chỉ là một doanh nhân tài ba, ông Đỗ Anh Dũng còn là một đại gia với khối tài sản nghìn tỷ. Bắt đầu đặt chân vào thương trường với thương hiệu Taxi V20, từng chiếm 20 - 15% thị phần vận tải hành khách công cộng tại TP HCM, Nha Trang, Hà Nội. Đây là thương hiệu uy tín, nổi tiếng trong những năm 2000.

Năm 1998, ông Dũng thành lập nhà máy sản xuất mây tre đan thủ công mỹ nghệ với thương hiệu RATEX được xuất khẩu sang nhiều quốc gia châu Âu. Đây được xem là một trong những nguồn thu then chốt đem lại lợi nhuận 3 - 5 triệu USD mỗi năm cho Tân Hoàng Minh trong thời kỳ đầu phát triển.

Đến năm 1993, ông Dũng chuyển hướng sang thị trường bất động sản. Đến năm 2015, Tân Hoàng minh vụt sáng khi chào bán dự án căn hộ siêu sang D.Palais De Louis với giá lên đến 140 triệu đồng/m2. Và khối tài sản khổng lồ của ông chủ Tân Hoàng Minh dẫn lộ diện khiến công chúng sửng sốt. Với hàng loạt dự án nghìn tỷ và những khu đất vàng trong tay, Đỗ Anh Dũng và các con của mình đang dần khẳng định xứng đáng với tên gọi “Ông vua bất động sản ven hồ”.

Một loại căn hộ cao cấp của Tân Hoàng Minh đã triển khai như: Tòa tháp D' Le Pont D'or; Tòa tháp D' Le Pont D'or; D' San Raffles; D' Le Roi Soleil - Quảng An.

Doanh nhân Đỗ Anh Dũng giàu cỡ nào?

Gia đình Tân Hoàng Minh sở hữu hàng loạt tòa nhà siêu sang, đất vàng...

Tại TP Hồ Chí Minh phải kể đến khu đất vàng 3.000m2, hai mặt tiền Lê Duẩn - Nguyễn Du nằm tại số 23 Lê Duẩn, quận 1 mà Tân Hoàng Minh đã đấu giá thành công với mức giá khủng 1430 tỷ sau khi vượt qua hàng loạt tên tuổi sừng sỏ như Johnathan Hạnh Nguyễn, công ty Đại An và đại gia Trường Hải,…

Ngoài ra, Tân Hoàng Minh còn là chủ sở hữu của khách sạn Elegant tọa lạc tại đường Bùi Thị Xuân và một cao ốc cho thuê khác ở số 23 Hàn Thuyên, TP HCM. 

Nhờ khối tài sản siêu khủng này mà các cậu ấm cô chiêu nhà ông Dũng được hưởng một cuộc sống chất lượng từ tấm bé. Denis Đỗ, Hoàng Việt và Anh Sa, thế hệ thứ hai của tập đoàn nghìn tỷ hiện đang sở hữu nhiều tài sản vô cùng đáng giá như: Siêu xe Roll-Royce Phantom Series II trị giá 30 tỷ đồng; Rất có thể, Denis Đỗ cũng là chủ sở hữu của siêu xe Mercedes S65 trị giá gần 13 tỷ... Con cái ông chủ Tân Hoàng Minh sở hữu nhiều món đồ như trang sức, đồng hồ túi xách... bản giới hạn...

Được biết, hiện nay cậu cả Denis Đỗ đang là Giám đốc kinh doanh của tập đoàn Tân Hoàng Minh và góp phần không nhỏ vào những thiết kế nội thất của các dự án đang phát triển.

Người con trai thứ 2 Đỗ Hoàng Việt vừa trở thành Giám đốc phụ trách Marketing - Truyền thông của tập đoàn và cô út Anh Sa sau khi tốt nghiệp cũng sẽ trở về nước gia nhập tập đoàn của cha. 

"Thuyền trưởng" Tân Hoàng Minh và chuyện khởi nghiệp

Ông Đỗ Anh Dũng từng chia sẻ, muốn khởi nghiệp thành công thì trước tiên cần phải đam mê với công việc của mình. Ông khẳng định, bản thân nhận thức sâu sắc khó khăn và thách thức ở giai đoạn khởi nghiệp nên đã quyết định trở thành nhà đồng hành của Thương vụ bạc tỷ mùa 3. 

Đánh giá về các startup đang đầu tư vào thị trường ngách, ông Dũng nhận định: Một trong những cơ hội làm nên thành công bền vững cho những doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam là việc tạo ra thị trường ngách.  Với các bạn trẻ khởi nghiệp, đây không phải là thời điểm thị trường còn sơ khai nữa nên muốn thành công, thay vì nỗ lực tập trung vào phần lớn của thị trường thì tập trung vào phần nhỏ. 

Thị trường ngách là sản phẩm có sự khác biệt, nổi trội và phải được khách hàng chấp nhận, phù hợp với nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng mục tiêu. Tất nhiên, muốn tạo ra con đường phát triển mới, các bạn phải quan sát, nghiên cứu, tìm tòi, phân tích kỹ nhu cầu thực sự của khách hàng là gì?...

Doanh nhân Đỗ Anh Dũng giàu cỡ nào?

Gia đình ông Đỗ Anh Dũng

Sau cùng ông Dũng kết luận: "Nhưng tôi nói thương trường là chiến trường, ngay cả các ông lớn muốn thành công cũng trải qua nhiều thất bại, nếm đủ mật ngọt đắng cay trong đời nên việc thất bại khởi nghiệp là hết sức bình thường, không có gì phải đau khổ".

Chia sẻ về bí quyết thành công của mình, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh nói: Điều đầu tiên là yêu công việc mình làm, bất kể ai làm gì muốn thành công đều phải có đam mê, đam mê mới có nỗ lực để vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Tất cả những người thành công đều có đặc điểm chung là họ yêu công việc của mình. Nếu không, khi bạn làm với thái độ thờ ơ, à uôm thì chỉ cần gặp khó khăn là bỏ cuộc.

Tiếp theo đó là phải thiết lập được mục tiêu rõ ràng. Bạn không thể đạt được mục tiêu nếu bạn không biết mình đang theo đuổi điều gì. Khi có mục tiêu rồi, thì lên kế hoạch, kiên định, nỗ lực theo đuổi mục tiêu để đạt được nó. 

Cánh cửa thành công không bao giờ khép lại với những người luôn cố gắng và nỗ lực. Phải luôn nỗ lực và đừng bao giờ từ bỏ ngay cả khi thất bại hay khó khăn nhất cũng phải yêu đời, yêu nghề để duy trì công việc của mình.

Xem thêm: Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn Tân Hoàng Minh tham gia Ban lãnh đạo Hội DNTNVN

Hương Quỳnh