Sau Snap và Amazon, Meta thu hẹp quy mô lao động
Theo Wall Street Journal, Giám đốc Meta Mark Zuckerberg, đã công bố quyết định trên trong cuộc họp định kỳ hàng tuần của tập đoàn này. Động thái này diễn ra trong bối cảnh "gã khổng lồ" truyền thông xã hội có kế hoạch cắt giảm tối thiểu 10% chi phí hoạt động.
Hồi tháng 7/2022, khi công bố báo cáo doanh thu quý I/2022, trong đó thừa nhận lợi nhuận của Meta sụt giảm, ông Zuckerberg cho biết các đơn vị thuộc tập đoàn này sẽ được thu hẹp lại nhằm "tái phân bổ nguồn năng lượng" trong điều kiện kinh tế nhiều bất ổn và phải đối phó với sự cạnh tranh từ ứng dụng chia sẻ video dạng ngắn TikTok đang thịnh hành. Sau thời gian dài tăng trưởng liên tục, trong báo cáo công bố hồi đầu năm nay, Meta đã phải thừa nhận lần đầu tiên chứng kiến sự sụt giảm về lượng người dùng hàng ngày trên toàn cầu.
Phát biểu với các nhà phân tích, ông Zuckerberg cho biết: "Đây là giai đoạn đòi hỏi cường độ cao hơn và tôi hy vọng chúng ta sẽ hoàn thành khối công việc lớn hơn với ít nguồn lực hơn".
Tình hình kinh tế ảm đảm đã và đang ảnh hưởng đến các nền tảng công nghệ lớn khi các nhà quảng cáo phải cắt giảm ngân sách tiếp thị. Ngoài ra, sự điều chỉnh về quyền riêng tư dữ liệu của Apple cũng đã khiến công tác cá nhân hóa quảng cáo triển khai chậm chạp hơn.
Không chỉ có Meta, hai công ty công nghệ khác là Snap và Amazon cũng đã thông báo cắt giảm nhân sự trong năm nay.