TikTok, Meta và Twitter nằm trong số các thương hiệu bị 'ghét' nhất tại Mỹ năm 2023

Anh Nguyễn 08:05 | 02/06/2023 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Theo danh sách mới được công bố, cả ba công ty truyền thông mạng xã hội nổi tiếng là TikTok, Twitter và Meta (công ty mẹ Facebook) đều nằm trong top 10 thương hiệu bị ghét nhất tại Mỹ trong năm nay.

Twitter, Meta và TikTok là ba trong số những gã khổng lồ truyền thông mạng xã hội lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, họ cũng là ba trong số những thương hiệu bị ghét nhất tại Mỹ, theo bảng xếp hạng danh tiếng 2023 Axios Harris Poll 100 mới được công bố gần đây, theo CNBC Make It.

Axios và The Harris Poll đã tổng hợp danh sách bằng một cuộc khảo sát với khoảng 16.000 người Mỹ, chấm điểm cho 100 thương hiệu tại Mỹ mà họ cho là “dễ nhận thấy nhất” dựa trên 9 loại yếu tố khác nhau.

Meta và Twitter đều đạt điểm kém trong hạng mục “văn hóa” và “đạo đức”. Cả hai công ty gần đây đều phải đối mặt với phản ứng dữ dội của công chúng sau khi sa thải hàng nghìn công nhân qua email.

Ngoài ra, theo ước tính của Fidelity, giá trị Twitter hiện tại cũng chỉ bằng khoảng một phần ba số tiền mà tỷ phú Elon Musk đã chi ra, tức bằng khoảng một phần ba mức 44 tỷ USD, để thâu tóm công ty vào tháng 10/2022.

TikTok, Twitter mà Meta (công ty mẹ Facebook), là những thương hiệu nằm trong top bị ghét nhất tại Mỹ. (Ảnh: Reuters).

Trong khi đó, TikTok hoạt động kém hiệu quả về “quyền công dân” và “tính cách”, trong bối cảnh các nhà lập pháp Mỹ ngày càng lo ngại về ảnh hưởng tiềm ẩn của chính phủ Trung Quốc đối với nền tảng này.

Ngoài ba cái tên kể trên, một số thương hiệu khác cũng nằm trong danh sách các thương hiệu bị ghét nhất ở Mỹ trong năm 2023 có thể kể đến như The Trump Organization, FTX, Fox Corporation và Spirit Airlines.

Người Mỹ gọi The Trump Organization là công ty có nhận thức tồi tệ nhất đối với công chúng trong nước. Đây là doanh nghiệp duy nhất trong danh sách có điểm tổng thể "rất kém", mức thấp nhất có thể.

The Trump Organization đạt điểm đặc biệt thấp trong các hạng mục “tính cách”, “sự tin cậy” và “đạo đức”. Bảng xếp hạng được công bố chỉ vài ngày trước khi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, người điều hành The Trump Organization trong nhiều thập kỷ, bị buộc tội liên quan tới việc làm sai lệch hồ sơ kinh doanh trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Sàn giao dịch tiền điện tử hiện đã phá sản FTX có danh tiếng tồi tệ thứ hai đối với người Mỹ, sau khi nó sụp đổ vào tháng 11/2022. Câu chuyện trở nên đáng quan tâm hơn sau khi CNBC báo cáo rằng cựu CEO FTX Sam Bankman-Fried đã giao dịch tiền từ tài khoản của người vay mà không được phép, dẫn đến vụ kiện tập thể về khoản thiệt hại 1 tỷ USD.

Các công ty đáng chú ý khác cũng nằm trong danh sách những thương hiệu bị ghét nhất ở Mỹ bao gồm các doanh nghiệp thời trang Balenciaga và Shein, lần lượt đứng ở vị trí thứ 10 và 16 trên bảng xếp hạng.

Một số người dùng Twitter vẫn đang kêu gọi tẩy chay Balenciaga nhiều tháng sau khi một quảng cáo vào tháng 11/2022 miêu tả những đứa trẻ ôm gấu bông đeo dây nịt. Thương hiệu thời trang xa xỉ Tây Ban Nha sau đó đã công khai xin lỗi trong một tuyên bố trên Instagram.

Năm nay đánh dấu lần đầu tiên Balenciaga và FTX xuất hiện trong số 100 công ty bị ghét nhất ở Mỹ. Trong khi đó, The Trump Organization, TikTok và Spirit Airlines đã tiếp tục có tên trong danh sách năm nay sau khi xuất hiện vào năm ngoái.