Sôi nổi “Ngày hội khởi nghiệp Thủ đô năm 2018“

08:48 | 08/11/2018 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Nhằm khích lệ, động viên và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ khởi nghiệp (Đại học Quốc gia Hà Nội), Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội đã phối hợp tổ chức “Ngày hội khởi nghiệp Thủ đô năm 2018”.

Từ năm 2016, hưởng ứng tích cực tinh thần Quốc gia khởi nghiệp, TP. Hà Nội đã chỉ đạo quyết liệt cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; đẩy mạnh cải cách TTHC, xây dựng nền hành chính hiện đại; đơn giản hóa thủ tục đăng ký kinh doanh, tiếp cận đất đai, rút ngắn thời gian gia nhập thị trường cho doanh nghiệp, xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh để hỗ trợ khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo.

Sôi nổi “Ngày hội khởi nghiệp Thủ đô năm 2018“ - ảnh 1
 Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Doãn Toản phát biểu tại "Ngày hội khởi nghiệp Thủ đô".
Cùng với việc sử dụng hình thức đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử, Thành phố đã và đang xây dựng nhiều giải pháp đột phá như: Ban hành Đề án hỗ trợ khởi nghiệp và triển khai xây dựng Đề án hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo, nhằm hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo Thủ đô; hỗ trợ DN tiếp cận nguồn vốn tín dụng, ngân hàng; hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho DN tiếp cận nguồn vốn tín dụng, ngân hàng.
Năm 2018, Thành phố bố trí hơn 20 tỷ đồng để thực hiện các chương trình đào tạo nguồn nhân lực cho DN; tổ chức nhiều sự kiện kết nối cung cầu, liên kết các vùng; hỗ trợ cho các DN trong chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch để giới thiệu các sản phẩm tại các hội chợ trong và nước và quốc tế; hỗ trợ DN tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài.
Sôi nổi “Ngày hội khởi nghiệp Thủ đô năm 2018“ - ảnh 2
 Một trong những gian hàng tại "Ngày hội khởi nghiệp Thủ đô 2018".
Phát biểu tại “Ngày hội khởi nghiệp Thủ đô năm 2018”, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cho biết, việc tổ chức Ngày hội khởi nghiệp có ý nghĩa rất lớn trong việc kết nối, hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo; thúc đẩy các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo một cách toàn diện và hiệu quả. Để phát huy sáng kiến của Đại học Quốc gia Hà Nội về việc tổ chức Ngày hội khởi nghiệp Thủ đô, TP. Hà Nội sẽ chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan triển khai hình thành mạng lưới khởi nghiệp sáng tạo Thủ đô, những giải pháp này sẽ góp phần củng cố mạng lưới khởi nghiệp sáng tạo trong cộng đồng khởi nghiệp nói chung của cả nước.
Sôi nổi “Ngày hội khởi nghiệp Thủ đô năm 2018“ - ảnh 3
 Giao lưu với các chuyên gia, nhà khởi nghiệp.
Tại “Ngày hội khởi nghiệp Thủ đô năm 2018”, với chủ đề "Sáng tạo, khởi nghiệp phát triển Thủ đô", diễn đàn khởi nghiệp Thủ đô 2018 với nội dung, tập trung vào cơ hội và thách thức trước cách mạng công nghiệp 4.0; tìm giải pháp cho các vấn đề lớn, nổi cộm, kết nối, hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp, DN khởi nghiệp với nhà đầu tư và thị trường. Diễn đàn cũng cung cấp thông tin về các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp của thành phố.
Ngoài ra, Ngày hội khởi nghiệp Thủ đô còn tổ chức talkshow với chuyên gia khởi nghiệp. Đây là hoạt động nhằm truyền cảm hứng cho sinh viên và thanh niên về tinh thần khởi nghiệp, cũng như kinh nghiệm của các điển hình thành công, cũng là không gian giao lưu giữa các chuyên gia, các diễn giả có kinh nghiệm để thắp sáng khát khao cho các bạn trẻ, giúp các bạn trẻ chuẩn bị kiến thức, kỹ năng và tinh thần cho con đường khởi nghiệp của mình