Thuế cho tăng trưởng xanh từ kinh nghiệm quốc tế và những chính sách đi kèm

Thuế cho tăng trưởng xanh từ kinh nghiệm quốc tế và những chính sách đi kèm

(DNVN) - Nội dung của Dự án “Nghiên cứu sử dụng công cụ chính sách thuế nhằm điều tiết nền kinh tế hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững ở Việt Nam” mà CIEM vừa công bố được kỳ vọng sẽ có giá trị thực tiễn tốt nếu tiếp tục nghiên cứu sâu về kinh nghiệm quốc tế và đưa ra những chính sách đi kèm.
Chưa chú trọng bảo vệ môi trường: Mức thuế chưa điều chỉnh được hành vi tiêu cực

Chưa chú trọng bảo vệ môi trường: Mức thuế chưa điều chỉnh được hành vi tiêu cực

(DNVN) - Đây là một trong những nhận định đáng chú ý của TS. Nguyễn Mạnh Hải, Trưởng ban Ban Nghiên cứu các vấn đề xã hội, Viện CIEM tại Hội thảo “Công bố kết quả nghiên cứu sử dụng công cụ chính sách thuế nhằm điều tiết nền kinh tế hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững ở Việt Nam”, sáng 11/3.
Tăng trưởng xanh sẽ phát triển khi có chính sách thuế phù hợp

Tăng trưởng xanh sẽ phát triển khi có chính sách thuế phù hợp

(DNVN) - Sáng 11/3, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) đã tổ chức hội thảo “Công bố kết quả nghiên cứu sử dụng công cụ chính sách thuế nhằm điều tiết nền kinh tế hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững ở Việt Nam”.
Khởi động chiến dịch Giờ Trái đất

Khởi động chiến dịch Giờ Trái đất

(DNVN) - Mới đây Bộ Công Thương đã có văn bản yêu cầu các tập đoàn, tổng công ty, các đơn vị toàn ngành công thương phối hợp với các địa phương tổ chức tuyên truyền, hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019, nhằm góp phần vào những nỗ lực chung của thế giới, cũng như tuyên truyền tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.
Thương hiệu nông sản Việt: Khi doanh nghiệp là hạt nhân khối liên kết

Thương hiệu nông sản Việt: Khi doanh nghiệp là hạt nhân khối liên kết

(DNVN) - Doanh nghiệp một lần nữa lại được nhấn mạnh tại Diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản Việt Nam năm 2019” vừa diễn ra tại Hà Nội trong vai trò là hạt nhân khối liên kết để tạo thương hiệu cho nông sản Việt. Hơn lúc nào hết, doanh nghiệp phải thực hiện các giải pháp phù hợp để không chỉ xây dựng thương hiệu cho sản phẩm mà còn cần tập trung phát triển thương hiệu tập thể.
Ngành ngân hàng đang phải đối mặt với việc số hóa

Ngành ngân hàng đang phải đối mặt với việc số hóa

(DNVN) - Cùng với sự phát triển không ngừng của công nghệ, ngành ngân hàng đang phải đối mặt với việc số hóa mạnh mẽ trải nghiệm khách hàng và mở rộng từ các dịch vụ ngân hàng truyền thống sang các dịch vụ “phong cách sống”. Đây là nhận định của các chuyên gia tại Hội thảo “Ngân hàng của Tương lai” do Công ty Tư vấn PwC Việt Nam tổ chức mới đây.
Khuyến nghị tăng truyền thông về thịt mát và sử dụng sản phẩm có thương hiệu

Khuyến nghị tăng truyền thông về thịt mát và sử dụng sản phẩm có thương hiệu

(DNVN) - Đóng góp ý kiến tại Diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản Việt Nam năm 2019” vừa diễn ra tại Hà Nội, đại diện cho Masan Nutri-Science thuộc Tập đoàn Masan khuyến nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường truyền thông về tiêu chuẩn thịt mát, khuyến khích sử dụng sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng.