(DNVN) - Nhấn mạnh mục tiêu đưa tỷ trọng đóng góp của ngành dịch vụ logistics vào GDP đạt 8-10%, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao hàng loạt nhiệm vụ cho các bộ, ngành, nhất là Bộ Giao thông vận tải, trong đó có việc xây dựng Chỉ thị của Thủ tướng để phát triển logistics Việt Nam ngang tầm khu vực và thế giới.
(DNVN) - Bộ Tài chính đưa ra ngưỡng chịu thuế tài sản theo năm đối với nhà căn cứ vào chiến lược phát triển nhà ở quốc gia. Đề xuất này đang vấp phải nhiều ý kiến phản biện từ giới chuyên gia và doanh nhân, đặc biệt là yêu cầu định nghĩa rõ tên và minh bạch hóa sự cần thiết nếu thực thi loại hình thuế này.
(DNVN) - Tại buổi Tọa đàm Công bố Báo cáo Kinh tế Vĩ mô quý I/2018, dưới góc nhìn chiến lược, TS. Phạm Sỹ Thành cho rằng cạnh tranh thương mại Mỹ-Trung “nóng” lên vào thời điểm này xuất phát từ 3 nguyên nhân: Vấn đề nhiệm kỳ; Mỹ muốn gia tăng sức ép với Trung Quốc, không chỉ về thương mại; Mỹ khởi đầu cho chiến lược cạnh tranh Mỹ-Trung trong 10 năm tới.
(DNVN) - Đánh giá về nguy cơ diễn ra cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, Báo cáo Kinh tế Vĩ mô quý I/2018 của Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) nhận định: Nếu cuộc chiến thương mại leo thang, bên tổn thất lớn hơn có thể là Trung Quốc.
(DNVN) - Ngày 03/04/2018, Bộ Công Thương ban hành Thông tư số 05/2018/TT-BCT quy định về xuất xứ hàng hóa và kê khai xuất xứ đối với hàng hóa xuất, nhập khẩu.
(DNVN) - Trước vướng mắc của doanh nghiệp (DN) và một số cục hải quan địa phương về việc khai báo các khoản phí vận tải điều chỉnh cộng vào trị giá hải quan trên hệ thống VNACCS/VCIS, Tổng cục Hải quan đã có hướng dẫn chi tiết về cách khai báo này.
(DNVN) - Chiến tranh thương mại không phải là vấn đề tranh chấp kinh tế đơn thuần, mà ẩn đằng sau đó là những toan tính chính trị nội bộ và cả những bước đi chiến lược trong cuộc cạnh tranh quyền lực giữa các cường quốc. Và đó cũng là câu chuyện kẻ nào chịu đau giỏi hơn, dài hơi hơn đến lúc đối thủ mình phải nhượng bộ. Bất kể xuất phát từ những toan tính lợi ích gì thì cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang có nguy cơ tạo ra những hệ lụy quan trọng đối với kinh tế thế giới và những quốc gia còn lại, trong đó có Việt Nam.
(DNVN) - Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistic Việt Nam (VLA) vừa gửi Bộ Tài chính, Bộ Công Thương và Bộ Giao thông vận tải đề xuất cho phép ô tô nhập khẩu chưa qua sử dụng được vận chuyển qua đường hàng không, thay vì chỉ trong phạm vi 5 cảng biển.