Amazon có kế hoạch ra mắt cửa hàng giảm giá nhằm chống lại Temu và Shein
Cửa hàng trực tuyến của Amazon được công bố tại một hội nghị chỉ dành cho những người bán hàng Trung Quốc, đánh dấu nỗ lực mạnh mẽ nhất của Amazon nhằm chống lại sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các công ty thương mại điện tử mới nổi là Temu và Shein, cả hai đều có quan hệ với Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Temu và Shein đã mở rộng sự hiện diện của họ ở Mỹ trong những năm gần đây, thu hút ngày càng nhiều người mua sắm ở Mỹ bằng mức giá siêu rẻ cho quần áo, đồ điện tử, hàng gia dụng và các sản phẩm khác.
Mặt tiền cửa hàng của Amazon sẽ trưng bày một loạt các mặt hàng không có thương hiệu, nhiều mặt hàng có giá dưới 20 USD, theo một bài thuyết trình dành cho người bán hàng trên Amazon được CNBC xem. Mô hình mặt tiền cửa hàng cho thấy dụng cụ mát-xa mặt, tạ tay và vỏ điện thoại, cùng các mặt hàng khác được bày bán.
Các chương trình giới thiệu cho thấy Amazon sẽ vận chuyển các sản phẩm trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ, với mục tiêu giao hàng cho người mua hàng trong vòng 9 đến 11 ngày. Trước đây, người bán hàng trên Amazon tại Trung Quốc đã dựa vào dịch vụ hoàn thiện đơn hàng của công ty, được gọi là Fulfillment by Amazon, để gửi hàng đến kho ở Mỹ trước khi được gửi đến khách hàng.
Công ty cho rằng thỏa thuận này nhằm tiết kiệm chi phí cho người bán hàng trên Amazon ở Trung Quốc và cho biết các nhân sẽ có thể thử nghiệm các mặt hàng mới thông qua sản xuất hàng loạt nhỏ. Shein sử dụng một mô hình tương tự, được gọi là sản xuất theo yêu cầu, sản xuất một số lượng hàng hóa hạn chế và sản xuất nhiều hơn khi nhu cầu tăng lên.
Trong một tuyên bố với truyền thông, người phát ngôn của Amazon, Maria Boschetti cho biết: “Chúng tôi luôn tìm kiếm những cách thức mới để hợp tác với các đối tác bán hàng nhằm mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn, giá thấp hơn và sự tiện lợi hơn”.
Boschetti từ chối bình luận thêm về kế hoạch của công ty, hông rõ khi nào Amazon dự định ra mắt mặt tiền cửa hàng, nhưng bài thuyết trình cho biết họ sẽ bắt đầu nhận sản phẩm vào mùa thu này.
Các doanh nghiệp có trụ sở tại Trung Quốc đã tạo nên một đội ngũ khá lớn trên thị trường Amazon trong nhiều năm, những công ty này đang phải thực hiện một nỗ lực mới để thu hút những người bán hàng ở đó khi phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng. Vào tháng 12, Amazon đã công bố một “trung tâm đổi mới” mới ở Thâm Quyến, một trung tâm sản xuất và công nghệ nổi tiếng, đồng thời cũng cắt giảm mức phí mà các nhãn hàng bán quần áo có giá dưới 20 USD.
Amazon cho biết vào năm 2023, số lượng mặt hàng được người bán Trung Quốc bán trên trang của họ đã tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước, trong khi số lượng doanh nghiệp Trung Quốc có doanh thu trên 10 triệu USD đã tăng 30%.