Bất động sản Bình Dương vẫn tiếp tục là điểm nóng thị trường năm 2021

16:18 | 27/11/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Ngay cả trong thời điểm diễn ra đại dịch và hậu đại dịch COVID-19, bất động sản Bình Dương vẫn tiếp tục là điểm nóng thị trường với nhiều dự án đầu tư.

Bùng nổ loạt dự án

 

Theo thống kê của chuyên gia bất động sản, trong khi một số thành phố lớn như TP.HCM đang thiếu hụt nguồn cung căn hộ thì Bình Dương lại nôi lên như một thị trường đầu tư đầy tiềm năng ngay cả trong thời điểm diễn ra đại dịch. Sau khi đại dịch cơ bản được kiểm soát, Bình Dương liên tục đón nhận nhiều dự án mới với nhiều hoạt động phát triển thị trường bất động sản sôi động.
 
Bất động sản Bình Dương vẫn tiếp tục là điểm nóng thị trường
 
Đặc biệt, khu vực này càng trở thành điểm nóng mới nổi những năm gần đây khi có thêm 2 thành phố được thành lập là Dĩ An và Thuận An. Thuận An là thành phố tiếp giáp với quận Thủ Đức, cách trung tâm TP.HCM chỉ khoảng 20km, lại nằm ở cửa ngõ tỉnh Bình Dương và quy tụ vô số khu công nghiệp lớn như Việt Hương, Đồng An,... Thị trường bất động sản tại thành phố này nhận được rất nhiều sự quan tâm của các chủ đầu tư, đặc biệt là sau khi được lên thành phố vào tháng 2/2020.
 
Bất động sản Bình Dương vẫn tiếp tục là điểm nóng thị trường
 
Từ năm 2017-2020, Thuận An đón nhận khoảng 15 dự án đất nền và chung cư, tổng cộng có hơn 100 dự án lớn được UBND tỉnh Bình dương chấp nhận việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất, theo thống kê của Sở Xây dựng tỉnh. Hiện giá đất tại Thuận An rơi vào khoảng 24 triệu đồng/m2 và 23 triệu đồng/m2 với phân khúc căn hộ chung cư. Thậm chí, một số dự án căn hộ cao cấp được các chủ đầu tư rao bán với mức giá cao, lên tới 35-40 triệu đồng/m2.
 
Ngay cả trong thời điểm dịch bệnh, thị trường vẫn thu hút nhiều nguồn vốn đầu tư cả trong lẫn ngoài nước, nhiều dự án vẫn được đẩy mạnh thi công. Dù vậy, điểm yếu của thị trường khu vực này là do chỉ có trục Đại Lộ Bình Dương là "xương sống", tuyến đường này thường xuyên rơi vào tình trạng đông đúc, ùn tắc phương tiện đi lại, gồm cả xe tải, xe hơi, xe máy và xe đầu kéo từ các khu công nghiệp xung quanh.
 
Bất động sản Bình Dương vẫn tiếp tục là điểm nóng thị trường
 
Thành phố Dĩ An là nơi tập trung nhiều dự án đầu tư bất động sản sôi động, với lợi thế giáp ranh TP.HCM và tỉnh Đồng Nai, là tâm điểm các trục đường Nam - Bắc,... Đây là khu đất có tốc độ tăng giá bất động sản mạnh nhất tỉnh, giá giao dịch trung bình với phân khúc nhà đất là 31 triệu đồng/m2 và phân khúc căn hộ là 25 triệu đồng/m2.
 
Bất động sản Bình Dương vẫn tiếp tục là điểm nóng thị trường
 
Thành phố đón nhiều dự án đầu tư với quy mô khủng từ các doanh nghiệp bất động sản hàng đầu như Vingroup, Đất Xanh,... Hàng loạt các dự án nhà ở, khu chung cư mọc lên "như nấm" với kiến trúc hiện đại, sang trọng, trong đó một số khu đã đi vào hoạt động, dân cư sinh sống đông đúc, nhộn nhịp. Trong khoảng 3 năm trở lại đây, những dự án mới tại Dĩ An gần khu vực giáp TP.HCM có tỉ lệ hấp thụ tốt, giá neo ở mức cao, tiệm cận với quận 9, Thủ Đức,...
 
Bất động sản Bình Dương vẫn tiếp tục là điểm nóng thị trường
 

Tăng cường quản lý dự án nhà ở

 
Bất động sản Bình Dương vẫn tiếp tục là điểm nóng thị trường
 
Theo số liệu của Sở Xây dựng Bình Dương, tính đến tháng 9/2020, toàn tỉnh có gần 500 dự án nhà ở thương mại đang được triển khai, chủ yếu tại khu đô thị phía Nam Bình Dương. Theo Kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2016-2020 của tỉnh, hiện Bình Dương đã phát triển 27 dự án mới, với 2,67 triệu m2 sàn nhà ở, tương đương 33.304 căn hộ.
 
Bất động sản Bình Dương vẫn tiếp tục là điểm nóng thị trường
 
Dù vậy, do trước chưa quy định việc giao dịch bất động sản bắt buộc phải qua sàn, đặc biệt là giao dịch các dự án kinh doanh bất động sản nhà ở nên đã xuất hiện tình trạng khó kiểm soát công tác quản lý thị trường, khiến thị trường gặp khó khăn, người mua đối mặt với nhiều rủi ro, nguy hiểm. Chẳng hạn như tại dự án Thành Phát City 1 ở xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng do Công ty Ba Thành Phát (trụ sở phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một) đầu tư, chưa xin được phê duyệt của UBND tỉnh nhưng vẫn cố tình vẽ dự án và rao bán cho khách hàng.
 
Bất động sản Bình Dương vẫn tiếp tục là điểm nóng thị trường
 
Trước tình hình này, Sở Xây dựng Bình Dương cho biết sẽ tiếp tục tăng cường quản lý các dự án nhà ở thương mại, rà soát các sai phạm và xử lý kịp thời, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật trong hoạt động huy động vốn, tránh ảnh hưởng tới quyền lợi của người dân. Ông Võ Hoàng Ngân, Giám đốc Sở Xây dựng cũng cho hay: "Sở đã phối hợp với các ban ngành để triển khai thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tăng cường kiểm tra, xử lý việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất không đúng quy định tại các dự án nhà ở trên địa bàn tỉnh. Sở cũng đồng thời báo cáo, tham mưu đề xuất các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản trong đợt lấy ý kiến sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhà ở, Luật kinh doanh bất động sản, nhằm từng bước chấn chỉnh tình trạng này." Đồng thời, người dân khi có ý định đầu tư các dự án bất động sản nhà ở nói riêng và bất động sản nói chung cần tìm hiểu kĩ càng dự án, nắm chắc khung pháp lý để tránh gặp phải rủi ro.
 
 
 
Linh Chi (t/h)