Cận cảnh mặt bằng tuyến Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương vừa được đề xuất tăng vốn lên hơn 52.000 tỷ

Cận cảnh mặt bằng tuyến Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương vừa được đề xuất tăng vốn lên hơn 52.000 tỷ

Tuyến Metro số 2, Bến Thành - Tham Lương dài hơn 11km, đi qua các quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú (cũ) của TP HCM. Hiện nay toàn bộ mặt bằng của dự án đã được bàn giao, các đơn vị thi công đang gấp rút di dời hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo mục tiêu khởi công toàn tuyến vào đầu năm 2026.
Tuyến đường ven sông Sài Gòn sẽ trở thành hạ tầng then chốt của TP HCM

Tuyến đường ven sông Sài Gòn sẽ trở thành hạ tầng then chốt của TP HCM

Sau sáp nhập, toàn bộ tuyến đường ven sông Sài Gòn đều thuộc TP HCM mới và được xem là một trong những dự án hạ tầng then chốt của giai đoạn 5 năm tới. Đây sẽ là động lực tăng cường kết nối vùng, hoàn chỉnh mạng lưới giao thông liên tỉnh, đồng thời mở ra dư địa rộng lớn cho phát triển đô thị và kinh tế dọc hai bờ sông.
Đòn bẩy vốn cho tăng trưởng

Đòn bẩy vốn cho tăng trưởng

Là “mạch máu” của nền kinh tế, dòng chảy vốn, nhất là khả năng dẫn vốn hiệu quả, đóng vai trò quyết định cho một một nền kinh tế tăng trưởng bền vững song song với các yếu tố như lao động, khoa học - công nghệ, thể chế, môi trường đầu tư... Đặc biệt, trong bối cảnh Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 10% trở lên, bài toán phát triển kênh dẫn vốn trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.