Phát triển hạ tầng đường sắt: Nút thắt và giải pháp

Phát triển hạ tầng đường sắt: Nút thắt và giải pháp

(DNVN) - Nhằm đánh giá khó khăn, thách thức, những điểm nghẽn về kết cấu hạ tầng mà ngành đường sắt cần tháo gỡ để đưa tiềm năng thế mạnh trong vận tải đường sắt thực sự đi vào cuộc sống, chiều 25/9, Báo điện tử Đại biểu Nhân dân đã tổ chức Tọa đàm: “Thúc đẩy hạ tầng đường sắt phát triển: Nút thắt và giải pháp”.
ADB: Dự báo kinh tế Việt Nam 2019 tăng trưởng 6,8%

ADB: Dự báo kinh tế Việt Nam 2019 tăng trưởng 6,8%

(DNVN) - Nền kinh tế Việt Nam được dự báo duy trì tăng trưởng mạnh trong năm 2019 và 2020 ở mức tương ứng là 6,8% và 6,7%, sau khi đã bứt phá mạnh với tỉ lệ 7,1% trong năm ngoái, theo nhận định của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) trong bản cập nhật Báo cáo kinh tế thường niên của ADB, công bố sáng 25/9, tại Hà Nội.
Nông nghiệp 4.0: Chìa khóa tiếp cận thị trường châu Âu

Nông nghiệp 4.0: Chìa khóa tiếp cận thị trường châu Âu

(DNVN) - Các doanh nghiệp cần nhớ, chất lượng hàng hóa, thông lệ quốc tế cũng như những điều khoản khác trong hiệp định mà Việt Nam đã cam kết là chìa khóa quan trọng để thực hiện thành công những mục tiêu đã đề ra.
Việt Nam, Bangladesh thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư

Việt Nam, Bangladesh thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư

(DNVN) - Hội thảo “Cơ hội hợp tác thương mại đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Bangladesh tại Hong Kong (Trung Quốc)” diễn ra tại Hà Nội ngày 17/9 tiếp tục khẳng định tín hiệu tích cực của hoạt động hợp tác trong cộng đồng doanh nghiệp hai bên.
Hàng nông sản xuất sang Trung Quốc có chiều hướng sụt giảm

Hàng nông sản xuất sang Trung Quốc có chiều hướng sụt giảm

(DNVN) - Nhiều chuyên gia cho rằng, thị trường Trung Quốc hiện nay đã có nhiều thay đổi song hàng hoá, nông sản Việt Nam vẫn không có sự cải tiến, chú trọng đầu tư từ khâu chọn mặt hàng, nuôi trồng đến bao bì nhãn mác, truy xuất nguồn gốc...
Việt Nam sẽ cần nhập 1-4 tỷ m3 khí LNG mỗi năm giai đoạn 2021-2025

Việt Nam sẽ cần nhập 1-4 tỷ m3 khí LNG mỗi năm giai đoạn 2021-2025

(DNVN) -Trong bối cảnh các nguồn tài nguyên truyền thống (thủy điện, than...) trên đà suy giảm, Việt Nam sẽ cần nhập 1-4 tỷ m3 khí LNG mỗi năm trong giai đoạn 2021-2025 và sẽ tăng lên 6-10 tỷ m3 mỗi năm vào sau 2026. Đây là nhận định  được ông Phùng Văn Sỹ, Vụ Dầu khí, than (Bộ Công Thương) đưa ra Hội thảo “Tiềm năng phát triển thị trường khí tại Việt Nam” mới đây.