Lịch thi đấu và phát sóng của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

11:32 | 06/06/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Ngày mai (7/6) đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức bước vào trận thi đấu đầu tiên trong 3 trận thi đấu còn lại tại vòng loại thứ hai giành vé dự VCK World Cup 2022.

Vào lúc 23h45 phút ngày mai (7/6), đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Indonesia trên sân vận động Al Maktoum, Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đây là trận thi đấu đang được mong chờ của đội tuyển Việt Nam sau một thời gian dài phải tạm ngưng vì dịch bệnh.

Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á được chia làm 8 bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm 2 lượt đi và về. 8 đội đứng đầu bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích cao nhất sẽ lọt vào vòng loại cuối cùng khu vực châu Á. Những đội này cũng có vé tham dự VCK Asian Cup 2023.

12 đội lọt vào vòng loại cuối cùng sẽ được chia làm 2 bảng, thi đấu lượt đi lượt về. Hai đội đứng đầu mỗi bảng giành vé dự World Cup 2022. Hai đội xếp thứ ba ở mỗi bảng sẽ thi đấu với nhau theo thể thức sân nhà và sân khách. Đội thắng ở vòng này sẽ đối đầu với đội thắng vòng play-off từ một khu vực địa lí được xác định. Đội thắng ở vòng play-off liên lục địa sẽ có vé dự World Cup 2022.

Lịch thi đấu và phát sóng của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 - ảnh 1

Hiện đội tuyển Việt Nam đang có 11 điểm và tạm đứng đầu bảng G. Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo là giành 4 - 6 điểm sau 3 trận, giữ vững ngôi đầu. Nếu đạt được mục tiêu này, đội tuyển Việt Nam sẽ lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup.

Ngoài trận đấu với đội tuyển Indonesia vào ngày mai, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tiếp 2 trận nữa với đội tuyển Malaysia và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) vào các ngày 11/6 và 15/6.

Bản quyền truyền hình 3 trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup ở UAE đã được Next Media mua từ rất lâu. Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cho biết đã đạt được thỏa thuận với Next Media để trở thành đơn vị sản xuất, phát sóng 3 trận đấu này của đội tuyển Việt Nam. Cả 3 trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV5, VTV6.

Ngoài truyền hình trực tiếp trên hai kênh VTV5, VTV6, các kênh của VTV sẽ được truyền dẫn nguyên vẹn trên các hạ tầng truyền hình mặt đất, truyền hình cáp, vệ tinh như VTVCab, K+, SCTV... Ngoài ra, 3 trận đấu sẽ được tiếp sóng trên các ứng dụng OTT gồm: VTVGo, Next Sport, On Sport; các kênh YouTube Fanpage của VFF và Next Media.

Về đội hình dự kiến của đội tuyển Việt Nam vs Indonesia trong trận đấu ngày mai gồm:

Việt Nam: Tấn Trường - Duy Mạnh, Tiến Dũng, Ngọc Hải - Văn Thanh, Tuấn Anh, Đức Huy, Hồng Duy - Quang Hải, Văn Đức, Tiến Linh.

Indonesia: Nadeo Argawinata - Arif Satria, Rizky Ridho, Asswani Bahar, Adam Alis, Osvaldo Haay, Syahrian Abimanyu, Kadek Agung, Evan Dimas, Kushedya Hari Yudo, Pratama Arhan.

Trong danh sách hành quân đến UAE chuẩn bị cho 3 trận đấu tại bảng G, đội tuyển Việt Nam có sự vắng mặt rất đáng tiếc của một số nhân tố như Đỗ Hùng Dũng, thủ môn Văn Lâm. Tuy nhiên, tin đáng mừng là đội tuyển Việt Nam đang có 2 trụ cột ở hàng thủ là Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Trọng Hoàng đã hoàn toàn bình phục chấn thương. 

H.A

Xem thêm: Đội tuyển bóng đá Việt Nam tích cực tập luyện dưới thời tiết lạnh giá 14 độ C