Ống xả xe Honda Winner X “phụt” vào mặt người đi đường đến bao giờ?

11:33 | 03/11/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Honda Việt Nam cho biết, hãng có ghi nhận những phản hồi về việc thiết kế của ống xả có thể gây ảnh hưởng tới người điều khiển phương tiện ở phía sau hoặc gần với xe Winner X từ năm 2019.
Thế nhưng, ngạc nhiên thay, mẫu xe Winner X 2020 vẫn được giữ nguyên thiết kế "ngang ngược" này!

Ngày 3/11, Honda Việt Nam (HVN) chính thức có văn bản gửi Doanh nhân Việt Nam, phản hồi thông tin phản ánh về thiết ống xả “ngang ngược” trên dòng xe côn tay Winner X.
 
HVN cho biết, kể từ khi được ra mắt, doanh số dòng Winner X được bán ra từ tháng 7/2019 đến hết tháng 9/2020 là: 165.684 xe.
 
 Ống xả xe Honda Winner X “phụt” vào mặt người đi đường đến bao giờ? - ảnh 1
Từ khi ra mắt thế hệ đầu tiên (tháng 7/2019), chưa khi nào câu chuyện thiết kế ống xả xe Honda Winner X hết "hot"
 
Cũng theo HVN, thiết kế Winner X dựa trên nền tảng của những mẫu siêu xe thể thao nhằm thể hiện chất nam tính khỏe khoắn đầy cuốn hút đặc trưng của phân khúc này. Vì vậy, ống xả xe cũng nằm trong tổng thể thiết kế này với sự nâng cao tính thể thao nhằm mang lại sự thỏa mãn cao cho khách hàng.
 
Đại diện truyền thông của HVN khẳng định, sau khi Winner X 2019 được chính thức giới thiệu đến khách hàng Việt Nam vào tháng 7/2019, bên cạnh sự đón nhận nhiệt tình của khách hàng với những nhận xét tích cực về thiết kế cũng như vận hành, HVN cũng có ghi nhận những phản hồi về việc thiết kế của ống xả có thể gây ảnh hưởng tới những khách hàng điều khiển phương tiện ở phía sau hoặc gần với xe Winner X.
 
Tuy nhiên, dù ghi nhận phán ánh tiêu cực của khách hàng, Winner X 2020 vẫn bảo thủ và giữ nguyên thiết kế oái oăm này. Nhiều khách hàng cho rằng, HVN coi thường những phản hồi từ họ. Về việc này, HVN cho rằng, theo Quy chuẩn QCVN 14:2015/BGTVT có hiệu lực từ 1/7/2016 thì thiết kế ống xả của Winner X hiện tại vẫn đáp ứng yêu cầu về góc nghiêng lỗ ống xả.
 
Theo tìm hiểu, tại Quy chuẩn này có nếu “Lỗ ống xả không được hướng ngang về phía bên trái và bên phải một góc lớn hơn 45º so với mặt phẳng dọc của xe và không gây cản trở tầm quan sát các chữ, số trên biển số đăng ký”.
 
Như vậy, có thể thấy, HVN đã áp dụng triết lý thiết kế theo Quy chuẩn một cách máy móc mà bỏ qua cái gọi là văn hóa giao thông. Dù rằng, chưa có một quy chuẩn nào nhắc tới việc những chiếc ống xả mô tô phụt thẳng khí thải vào mặt người phía sau.
 
 Ống xả xe Honda Winner X “phụt” vào mặt người đi đường đến bao giờ? - ảnh 2
Nhiều khách hàng của Honda Việt Nam phải gắn chụp ống xả để "giữ hàm răng trắng sáng" mỗi khi tham gia giao thông
 
Thông tin về thế hệ Winner X tiếp theo (có thể là 2021), HVN cho biết đang cân nhắc thiết kế tốt nhất ở thế hệ nhằm đem lại trải nghiệm cao nhất cho khách hàng.
 
Về thời điểm ra mắt thế hệ Winner mới, HVN cho biết, xin phép không chia sẻ chi tiết ở thời điểm hiện tại.
 
Thông qua báo chí, HVN gửi lời cảm ơn các khách hàng đã luôn tin tưởng đồng hành và đưa ra những góp ý tích cực để HVN hoàn thiện hơn nữa kiểu dáng cũng như chất lượng sản phẩm.
 
Trước đó, Doanh nhân Việt Nam phản ánh về thiết kế “ngang ngược” của ống xả xe Honda Winner X phụt thẳng khí thải vào mặt người đi phía sau. Đa phần bạn đọc đều đồng tình và cho rằng, Honda Việt Nam phải lên tiếng xin lỗi, thu hồi và chỉnh sửa thiết kế.
 
Honda Winner X lần đầu tiên được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 13/7/2019. Thế hệ sau đó được ra mắt mới đây vào ngày 22/8/2020. Trên cả 2 thế hệ xe côn tay Winner X, Honda Việt Nam đều giữ nguyên kiểu dáng pô xe (ống xả) hướng lên cao, phả thẳng khí thải vào mặt người đi phía sau.
 
Hơn 1 năm qua, trên khắp các diễn đàn về xe và công nghệ, chủ đề về chiếc pô xe Honda Winner X chưa khi nào hết nóng. Thậm chí, xảy ra không ít vụ ẩu đả trong khi tham gia giao thông liên quan tới dòng xe này…
KẾ TOẠI