Sau khi chia tay mảng điện thoại, Vingroup sẽ đặt mục tiêu doanh thu cả năm 2021 ra sao?

19:19 14/05/2021 Theo dõi Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên Google news
Chia sẻ

Dự kiến, Vingroup sẽ tiếp tục đặt ra kế hoạch doanh thu tăng so với năm 2020. Bên cạnh đó, tập đoàn này sẽ đầu tư chủ yếu thêm vào mảng công nghệ với các sản phẩm từ xe máy điện và ô tô thông minh.

Tập đoàn Vingroup (mã CP: VIC) vừa công bố những thông tin liên quan đến tài liệu Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2021 dự kiến diễn ra trong đầu tháng 6. Theo đó, đơn vị này sẽ đặt mục tiêu doanh thu 170.000 tỷ đồng, cao hơn 53% so với năm 2020. Tuy nhiên, mục tiêu về lợi nhuận trước thuế lại không quá cao so với năm ngoái, ở mức 4.500 tỷ đồng. 

Về kế hoạch kinh doanh trong năm 2021, Vingroup sẽ tiếp tục phát triển và củng cố hoạt động ở ba trụ cột kinh doanh chính: công nghệ - công nghiệp - thương mại dịch vụ.

Tập đoàn này dự kiến sẽ tiến hành đa dạng hóa các sản phẩm và dịch vụ của mỗi ngành dọc, tiến tới có thêm nhiều nguồn thu khác nhau. Vingroup sẽ khuyến khích khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ, sản phẩm trong hệ sinh thái và mở rộng việc áp dụng công nghệ vào mọi hoạt động; bên cạnh đó còn nhắm tới việc mở rộng hướng kinh doanh ra các thị trường nước ngoài. 

Ở lĩnh vực công nghệ - công nghiệp, Vingroup kỳ vọng các mẫu xe ô tô thông minh VF e34, VF35 và VF36 ra mắt trong thời gian tới sẽ giúp doanh nghiệp này giữ vững ưu thế tại thị trường nội địa và làm đòn bẩy đưa thương hiệu VinFast ra thị trường quốc tế. 

Sau khi chia tay mảng điện thoại, Vingroup sẽ đặt mục tiêu doanh thu cả năm 2021 ra sao? - ảnh 1

Vingroup đặt kế hoạch doanh thu cao hơn năm ngoái

Tại mảng thiết bị thông minh thay thế cho điện thoại Vsmart sẽ là các sản phẩm IoT (Internet of Things) và loạt tính năng Infotainment cho ô tô VinFast. Vingroup sẽ phát triển hệ sinh thái thông minh gồm ba mũi nhọn: thành phố thông minh, nhà thông minh và dịch vụ thông minh.

Trong lĩnh vực bất động sản nhà ở, Vinhomes tiếp tục triển khai và bàn giao các dự án dại đô thị, đẩy mạnh triển khai mô hình bán hàng đa kênh kết hợp giữa trực tuyến và truyền thống, đồng thời ra mắt hoạt động kinh doanh thứ cấp hỗ trợ người mua nhà.

Trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ, Vincom Retail tiếp tục kế hoạch giữ vững mục tiêu số 1 bằng việc cung cấp ra thị trường gần 100.000 m2 diện tích sàn bán lẻ, nâng tổng diện tích mặt sàn bán lẻ trên toàn hệ thống lên 1,8 triệu m2. 

Với lĩnh vực du lịch - vui chơi giải trí, Vinpearl tiếp tục hướng đến thị trường nội địa trên đà tăng trưởng của năm 2020 với trọng tâm là là kênh bán hàng trực tuyến và kênh doanh nghiệp, đồng thời triển khai các hoạt động marketing, truyền thông mạnh mẽ hướng tới thị trường ngoài nước. Tận dụng thời cơ đón đầu ngay khi các đường bay quốc tế trở lại.

Vingroup tiếp tục triển khai nhiều hoạt động huy động vốn trong và ngoài nước bằng nhiều công cụ tài chính. Kiểm soát hiệu quả các kênh đầu tư mở mới và tối ưu hóa hiệu suất sử dụng hiệu quả nguồn vốn để nhằm hoàn thành tốt các chiến lược kinh doanh ngắn, trung và dài hạn của tập đoàn.

Tập đoàn Vingroup cũng đang có kế hoạch phát hành 423 triệu cổ phiếu trả cổ tức trong thời gian sắp. Mỗi cổ đông hiện hữu sở hữu 1.000 cổ phần được nhận cổ tức bằng 125 cổ phiếu mới. Tổng số cổ phần dự kiến phát hành thêm để chi trả cổ tức bằng cổ phiếu gần 423 triệu cổ phần. Thời gian phát hành dự kiến trong hai quý cuối năm 2021. 

Lần gần nhất tập đoàn này chia cổ tức là vào năm 2017. Chi trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 1.000:210, tương ứng phát hành thêm gần 554 triệu cổ phiếu. 

Hồi đầu tháng 5, Vingroup đã gây xôn xao dư luận với quyết định từ bỏ mảng điện thoại đang đứng thứ 3 về thị phần tại Việt Nam để tập trung cho thương hiệu xe VinFast. Ngay sau khi có quyết định trên được công khai, theo nhiều nguồn tin thì sự quan tâm của người dùng đến dòng sản phẩm này đều tăng mạnh. Lượng truy cập vào gian hàng Vsmart trên website tăng đến 65% so với các ngày thường, theo tiết lộ của một cửa hàng bán lẻ điện thoại nổi tiếng tại Việt Nam. 

H.S

Xem thêm: Vingroup dừng làm điện thoại, tương lai người dùng sản phẩm ra sao?