`Sếp cũ VNA` đảm nhận vai trò CEO Pacific Airlines cùng quyết tâm cải tổ toàn diện bất chấp bão dịch
Người được bổ nhiệm vào "ghế nóng" Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hàng không Pacific Airlines là ông Đinh Văn Tuấn, cựu Giám đốc Trung tâm Điều hành khai thác Vietnam Airlines.
CEO Pacific Airlines là ai?
Ông Đinh Văn Tuấn sinh ngày 10/09/1970, là Thạc sỹ kinh tế phát triển Đại học Kinh tế quốc dân hợp tác với Viện khoa học xã hội Hà Lan. Ông gia nhập Vietnam Airlines từ năm 1996 và trải qua nhiều vị trí, chức vụ công tác khác nhau.
Từ những vị trí đầu tiên với tư cách là chuyên viên Phòng Điều độ, Ðoàn bay trong những năm 1996, lộ trình sự nghiệp của ông Đinh Văn Tuấn tại Vietnam Airlines liên tục thăng tiến một cách đáng ngưỡng mộ. Từ năm 2003 đến năm 2007, ông trở thành Phó Phòng Điều Phái bay TSN, Ban Điều hành bay. Sau đó vị trí Trưởng Trung tâm Khẩn nguy, Ban Điều hành bay cũng đã chính thức gọi tên ông Tuấn và ông cũng được thăng chức trở thành Trưởng phòng Điều hành, Trung tâm Điều hành khai thác sau đó không lâu.
Chân dung CEO Đinh Văn Tuấn của Pacific Airlines
Ông đã có khoảng thời gian 5 năm tại vị trí Phó Giám đốc Trung tâm Điều hành khai thác tới năm 2017 và bước ngoặt sự nghiệp tới vào năm 2018 khi ông được bổ nhiệm ở chức vụ Giám đốc Trung tâm Điều hành khai thác.
Với 24 năm kinh nghiệm công tác trong ngành hàng không, ông Đinh Văn Tuấn là vị "thuyền trưởng" không thể phù hợp hơn cho chiếc "ghế nóng" CEO Pacific Airlines.
Hành trình cải tổ Pacific Airlines
Vào tháng 6/2020, Pacific Airlines (tiền thân là Jetstar Pacific) đã "về cùng một nhà" với "ông lớn" Vietnam Airlines và tiến hành một cuộc cải tổ quy mô lớn. Không chỉ thay đổi về tên gọi, Pacific Airlines còn cho ra mắt đồng phục tiếp viên và bộ nhận diện thương hiệu mới được lấy cảm hứng từ màu sắc của VNA nhằm tạo sự kết nối trong hệ sinh thái hàng không của VNA Group.
Hình ảnh nhận diện mới của Pacific Airlines
Biểu tượng của Pacific Airlines được cách điệu từ ba cánh đuôi máy bay có bố cục sắp xếp theo kích thước lớn dần, ẩn dụ cho nỗ lực phát triển không ngừng của Hãng trên nền tảng khai thác an toàn trong gần 30 năm qua.
Với thông điệp “Niềm vui cất cánh”, Pacific Airlines hứa hẹn mỗi chuyến bay là một niềm vui ngay từ bước đầu tiên của hành trình, khi máy bay vút lên bầu trời.
Tiếp viên Pacific Airlines có đồng phục mới
Bên cạnh sự đổi mới về hình ảnh, nhằm tăng cường hiệu quả phối hợp giữa các hãng hàng không trong VNA Group, Pacific Airlines cũng chuyển sang sử dụng hệ thống đặt chỗ, bán vé Sabre mà VNA và VASCO đang vận hành, đồng thời chuyển đổi hoạt động tại website mới.
Đây đều là những nỗ lực đáng chú ý từ ban lãnh đạo mới của Pacific Airlines nhằm cải thiện hình ảnh của hãng hàng không vốn không mấy được lòng người Việt. Kể từ khi thành lập năm 1991, Jetstar Pacific Airlines (Jetstar) là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên ở Việt Nam và được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao sáng trên bầu trời hàng không giá rẻ. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng đó kết quả kinh doanh của Jetstar chỉ là một màu ảm đạm, thua lỗ triền miên.
Tân CEO và những quyết tâm trong tương lai cùng Pacific Airlines
Những nỗ lực cải tổ của bộ máy lãnh đạo Pacific Airlines đã diễn ra không mấy thuận lợi khi đại dịch COVID-19 "càn quét" ngành du lịch nói chung và ngành hàng không nói riêng trên toàn cầu. Theo số liệu từ Cục Hàng không, hãng này hầu như ở trạng thái ngủ đông trong giai đoạn 19/3-18/4 khi số chuyến bay giảm tới 97,2% so với cùng kỳ. Trong 30 ngày, hãng chỉ thực hiện 79 chuyến bay, tương đương hơn 2 chuyến bay mỗi ngày, mức thấp chưa từng có trong lịch sử khai thác của Jetstar Pacific.
Pacific Airlines đang hoạt động duới dạng đồng thương hiệu với Vietnam Airlines
Tình trạng bi đát của Jetstar Pacific Airlines còn thể hiện rõ hơn qua thống kê của Planespotters, hãng đang "nằm sân" hoàn toàn 15 chiếc, không có chiếc nào được đưa vào khai thác. Toàn bộ chuyến bay của hãng đều đang thực hiện dưới dạng đồng thương hiệu với Vietnam Airlines.
Nhưng với nỗ lực không ngừng của ban lãnh đạo, Pacific Airlines vẫn đang từng bước khẳng định mình trên thị trường ngành hàng không. Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, ông Đinh Văn Tuấn là Trưởng đoàn công tác, thành viên phi hành đoàn chuyến bay đặc biệt đầu tiên thực hiện "giải cứu" công dân Việt Nam ở tâm dịch COVID-19, tại Vũ Hán - Trung Quốc.
Ông Đinh Văn Tuấn trên chuyến bay giải cứu công dân
Hy vọng với sự hỗ trợ từ Chính phủ cùng những chiến lược mới của vị tân Tổng Giám đốc, Pacific Airlines sẽ trở thành một đối thủ nặng ký với các hãng hàng không khác trên thị trường Việt, làm tăng sức cạnh tranh và khiến người dùng được hưởng lợi. Hãng cũng đặt mục tiêu mở rộng đội bay lên 40 chiếc vào năm 2025 nếu điều kiện khai thác thuận lợi.
Thanh Thùy (T/h)