CEO Coolmate khoe doanh số lần đầu cán mốc triệu đô chỉ trong một tháng
Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, ông Phạm Chí Nhu, CEO Coolmate - startup thời trang dành cho nam giới đã vui mừng thông báo một vài cột mốc đáng nhớ của công ty sau những màn gọi vốn thành công từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Ông Nhu Phạm cho biết tháng 11 đã ghi dấu nhiều cột mốc đáng nhớ khi đây là tháng đầu tiên lượt traffic của website Coolmate gần chạm mốc hàng triệu, chưa kể doanh thu tháng cũng đã lên tới con số triệu USD.
"Tháng 11 với những cột mốc đáng nhớ và kỷ lục của Coolmate. Đây cũng là tháng đầu tiên mà website Coolmate gần cán mốc triệu traffic tháng và doanh số tháng triệu USD", ông Nhu Phạm viết trên Facebook cá nhân.
Hôm 25/11, ông Nhu Phạm cũng cho biết website của Coolmate sau hai năm thành lập đã vươn lên hạng 713 tại Việt Nam, theo thống kê của Alexa Rank. Hiện tại, thứ hạng của Coolmate đã vươn lên con số 692.
Tháng 5/2021, trong tập đầu tiên của Shark Tank Việt Nam mùa 4, startup Coolmate đã thuyết phục thành công Shark Nguyễn Hòa Bình đầu tư.
Thậm chí, ngay khi chương trình đang phát sóng, Shark Bình đã quẹt thẻ đặt cọc tại chỗ 200 triệu đồng. Chỉ hai tháng sau đó, thương vụ đầu tư 500.000 USD vào Coolmate của shark Bình đã hoàn tất.
Ngày 9/7, Shark Nguyễn Hoà Bình thông báo đã hoàn tất thương vụ đầu tư 500.000 USD vào startup Coolmate, đây là thương vụ đầu tiên của mùa 4 gọi vốn thành công với 500.000 USD cho 10% cổ phần cùng với 2,5% cổ phiếu cố vấn (advisory shares).
Đặc biệt, Coolmate được xem là màn thẩm định doanh nghiệp nhanh nhất trong lịch sử phát sóng của chương trình Shark Tank Việt Nam.
Trước đó ngày 10/6, Coolmate thông báo đã hoàn thành vòng gọi vốn từ quỹ đầu tư mạo hiểm STIC. CEO Coolmate cho biết STIC đã rót 500.000 USD (bằng với số tiền đầu tư của Shark Bình) tại vòng Pre-series A, đổi lấy 10% cổ phần. Ngoài ra, Coolmate cũng được quỹ đầu tư VIC Partners của doanh nhân Hùng Đinh rót vốn.
Thành lập từ năm 2019, Coolmate từng lọt vào Top 10 cuộc thi Startup Wheel. Công ty cũng từng nhận được đầu tư từ Quỹ 500 Startups, quỹ đầu tư mạo hiểm đến từ Thung lũng Sillicons.
Chỉ riêng năm 2020, doanh số của startup này đã tăng 6 lần, nhờ vào việc bán các sản phẩm cơ bản như áo thun, đồ lót và bít tất dành cho nam giới thông qua nền tảng thương mại điện tử.
Từ khi thành lập đến nay, Coolmate đã bán hơn 200.000 đơn hàng, doanh số năm 2020 là 39 tỷ đồng và đã có kế hoạch mở rộng ra các nước trong khu vực Đông Nam Á.