Chiến dịch 'Hello Ho Chi Minh City' có gì hấp dẫn?

13:03 | 02/10/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Sở Du lịch TP HCM, cho biết chiến dịch này diễn ra nhằm khởi động lại ngành du lịch thành phố sau đợt dịch lần 2 cũng như truyền tải các hình ảnh của TP Hồ Chí Minh, điểm đến du lịch an toàn, sống động và thân thiện
Với mục đích "kích cầu du lịch" hậu COVID-19, TP Hồ Chí Minh đã đưa ra khẩu hiệu nhằm kéo khách du lịch bằng chiến dịch “Hello Ho Chi Minh City"- khuyến khích mỗi người dân Việt Nam đi du lịch Việt Nam, mỗi người TP Hồ Chí Minh đi du lịch thành phố để khám phá vẻ đẹp nơi mình đang sống.
 

Chiến dịch "lôi kéo khách du lịch" bằng khẩu hiệu mới.

 
Chiến dịch truyền thông có 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 tung các chương trình giới thiệu, quảng bá hình ảnh TP Hồ Chí Minh là Thành phố an toàn, sống động và thân thiện với những tính cách đặc trưng, như cởi mở, trẻ trung, hứng khởi, sắc màu và sống động từng góc phố, từng con người.
 
Chiến dịch 'Hello Ho Chi Minh City' có gì hấp dẫn? - ảnh 1
 
Giai đoạn 1 sẽ trong thông điệp Hấp dẫn - Thân thiện - An toàn, gắn với 5 giá trị bản sắc thương hiệu: Hướng về tương lai - Futuristic, Cởi mở - Open, Trẻ trung - Youthful, Sắc màu - Colorful và Hứng khởi - Exciting. Sẽ có sự thay đổi trong trình tự ưu tiên, trong đó đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu. Ca khúc Hello Ho Chi Minh City được sáng tác riêng cho chiến dịch; bộ ảnh đẹp về cảnh quan, văn hóa, đời sống và con người TP dưới hình thức bưu thiếp (postcard); ấn phẩm Cẩm nang du lịch TP (travel guide) về du lịch TP bản tiếng Việt và tiếng Anh được giới thiệu tới du khách trong và ngoài nước…
 
Chiến dịch 'Hello Ho Chi Minh City' có gì hấp dẫn? - ảnh 2
 
Giai đoạn 2, Sở Du lịch TP sẽ công bố bộ nhận diện chính thức của du lịch thành phố, tổ chức hoạt động liên kết và quảng bá du lịch trong các hoạt động xúc tiến, qua kênh truyền thông của tổ chức du lịch quốc tế mà TP Hồ Chí Minh là thành viên như: Tổ chức xúc tiến Du lịch các thành phố châu Á - Thái Bình Dương, Liên đoàn về Hội nghị và Triển lãm châu Á và các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến quốc tế...
 
Trong chiến dịch này, các doanh nghiệp du lịch sẽ xây dựng các tour mới nhắm đến những đối tượng theo nhóm. Ví dụ, các gia đình sẽ có tour nghỉ dưỡng ở khách sạn 4-5 sao kết hợp khám phá bus sông Sài Gòn, dự các bữa tiệc du ngoạn dọc bến sông; học sinh và các nhóm trẻ sẽ có tour tham quan ngoại thành, tour Biệt động sài Gòn; khách từ các tỉnh sẽ có tour khám phá di tích văn hóa lịch sử Sài Gòn 300 năm ở khu Gia Định- Chợ Lớn, tour món ngon Sài Gòn…
 
Chiến dịch 'Hello Ho Chi Minh City' có gì hấp dẫn? - ảnh 3
 
Một số hình ảnh trong chương trình kích cầu du lịch của TP Hồ Chí Minh
 
Bà Võ Thị Ngọc Thuý, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, cho biết chiến dịch "Thành phố Hồ Chí Minh xin chào - Hello Ho Chi Minh City" là chương trình khởi động các chuỗi sự kiện và quảng bá thương hiệu du lịch từ tháng 10/2020 đến hết tháng 1/2021 của thành phố; đồng thời hướng đến mục tiêu xây dựng thành phố trở thành đô thị du lịch sống động, nơi du khách trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống trong một thành phố an toàn, thông minh. TP Hồ Chí Minh là nơi rất đặc biệt đối với du khách, bởi nơi đây du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống và là điểm đến an toàn, thông minh, mang đến sự hứng khởi và cảm xúc trên mỗi hành trình, lôi cuốn du khách từ mọi miền đất nước. Một TP Hồ Chí Minh sống động từng góc phố, từng con người mà người dân chúng ta cần khám phá để thêm yêu thành phố mình đang sống.
 
Dịch COVID-19 ảnh hưởng mạnh đến du lịch TP.HCM, nhưng Sở Du lịch TP cũng xem đây là dịp đẩy mạnh Đề án Du lịch thông minh, nhằm tối ưu hóa hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá và mở rộng thị trường, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn để thu hút khách du lịch. Sở đang tiếp tục thúc đẩy các doanh nghiệp khai thác ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá online để khôi phục hoạt động kinh doanh đi kèm phòng chống dịch bệnh COVID-19.  Hiện sở đã bắt đầu nghiên cứu, thực hiện số hóa các điểm đến điểm du lịch trên địa bàn thành phố bằng giao diện ảnh 360, 3D, công nghệ thực tế ảo..., tăng cường ứng dụng công nghệ trong tuyên truyền quảng bá du lịch...
 
Theo đại diện Sở Du lịch TP cho biết. Trước mắt sẽ tiếp cận khách nội địa, sau đó sẵn sàng cho quốc tế thông qua các clip quảng cáo, truyền thông trên mạng xã hội, báo chí địa phương. Du lịch TP không đợi đến khi hết dịch mới bắt đầu quảng bá, mà xác định phải cần làm từ bây giờ để đến khi các thị trường hết dịch, du khách trên thế giới đã biết đến hình ảnh Việt Nam và lựa chọn đi du lịch.
 

Kích cầu du lịch- Liên minh để cùng phát triển.

 
Chương trình kích cầu du lịch nội địa của Bộ VHTTDL phát động từ tháng 5 đã đạt hiệu quả tích cực nhờ sự đồng lòng của địa phương, doanh nghiệp lữ hành. Chỉ tính riêng tháng 5 đến tháng 7, du lịch nội địa phục hồi ngoạn mục. Tuy nhiên, khi dịch bùng phát trở lại, ngành du lịch lại “hứng chịu” nhiều tổn thất nặng nề. Hiện nay, khi dịch Covid-19 lần hai xuất hiện tại Đà Nẵng và một số địa phương đã cơ bản được kiểm soát tốt, chặn đứng sự lây lan, chuyển sang giai đoạn bình thường mới nên TCDL lập tức tham mưu cho Bộ VHTTDL khởi động chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” sau thời gian du lịch bị ngưng trệ.
 
Chiến dịch 'Hello Ho Chi Minh City' có gì hấp dẫn? - ảnh 4
 
Bên cạnh, những thành phố lớn có nhiều chương trình "lôi kéo" khách du lịch thì sự liên kết giữa các tỉnh thành cũng đang được thể hiện hết sức rõ rệt. Thông điệp chính của đợt này là “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. Cả người làm du lịch và người đi du lịch đều ý thức và thực hiện các biện pháp an toàn. Thì du lịch Việt Nam sẽ nhanh chóng hồi sinh trong bối cảnh hiện tại.
 
Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết: Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị, Hiệp hội du lịch Hà Nội, CLB lữ hành UNESCO và các doanh nghiệp du lịch khác thực hiện các chuyến khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch mới. Dự kiến, từ ngày 5 - 8/11, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức 2 đoàn khảo sát du lịch tới các tỉnh miền Trung bằng đường hàng không và đường bộ qua đó xây dựng các sản phẩm du lịch có tính trải nghiệm khác nhau cho du khách. Nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch Thủ đô trong khuôn khổ diễn đàn, Hà Nội sẽ tổ chức một hội nghị giới thiệu sản phẩm du lịch. Bên cạnh đó, trong dịp tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế - VITM, Hà Nội sẽ tổ chức họp báo giới thiệu, quảng bá các nội dung của diễn đàn liên kết du lịch.
 
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Chí Thanh thì UBND tỉnh Quảng Nam sẽ giữ vai trò chủ trì, các địa phương khác phối hợp thực hiện hoạt động liên kết kích cầu du lịch. Theo đó, Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung gồm 5 tỉnh, TP: Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Thừa Thiên - Huế sẽ liên kết du lịch với 2 TP lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh để tổ chức các tour, tuyến du lịch mới với giá cả hợp lý. Các địa phương sẽ có những cuộc trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm du lịch đặc sắc cũng như liên kết đưa khách từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đến các tỉnh miền Trung và ngược lại.
 
Sự kiện công bố Bà Rịa - Vũng Tàu là điểm đến an toàn và chương trình kích cầu du lịch sẽ được tổ chức chiều 2-10 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, sở sẽ triển khai cụ thể hóa các bước về an toàn phòng chống dịch Covid-19 với cơ sở lưu trú du lịch; yêu cầu 100% cơ sở lưu trú du lịch đăng ký cam kết bảo đảm an toàn phòng chống dịch. Các cơ sở lưu trú du lịch tham gia chương trình kích cầu sẽ giảm giá ít nhất 30% (cơ sở lưu trú 3 sao trở lên) kèm các ưu đãi khác.
 
Chiến dịch 'Hello Ho Chi Minh City' có gì hấp dẫn? - ảnh 5
 
Một số địa phương trong cả nước đã chủ động đưa ra những biện pháp kích cầu du lịch phù hợp
 
Đối với Đà Nẵng, nơi chịu hậu quả nặng nề nhất từ khi dịch COVID-19 lần 2 bùng nổ. Thì dịp này, ngành du lịch thành phố cũng công bố kế hoạch truyền thông về điểm đến Đà Nẵng trong thời gian 4 tháng cuối năm 2020.Theo đó, thực hiện chiến dịch "Danang miss you - Đà Nẵng nhớ bạn (du khách)" để thể hiện Đà Nẵng đã kiểm soát được dịch bệnh, đồng thời nới lỏng giãn cách xã hội, thời gian từ giữa tháng 9 đến cuối tháng 10 với một số nội dung: Thực hiện movie du lịch Danang miss you, thực hiện postcard Cùng Danang Fantasticity nhắn gửi yêu thương. Chiến dịch "Danangisback" nhằm nhấn mạnh thông điệp Đà Nẵng đã sẵn sàng đón du khách quay trở lại, thời gian từ đầu tháng 11 đến cuối tháng 12.
 
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, khẩu hiệu cho phục hồi du lịch là "du lịch an toàn", hướng đến sự trải nghiệm mới, sản phẩm mới, lồng ghép các sản phẩm kích cầu nên du khách đến Đà Nẵng trong thời gian tới sẽ được hưởng những lợi ích rất lớn, cụ thể như: Môi trường sạch sẽ, thông thoáng; hệ thống dịch vụ chu đáo, an toàn; giá cả phải chăng, sản phẩm được trau chuốt.
 
Bên cạnh đó nhiều combo du lịch hấp dẫn được các hãng đưa ra, nhằm lôi kéo khách du lịch. Các biện pháp nhằm thúc đẩy ngành "công nghiệp không khói" cũng được các ban ngành quan tâm. Tuy nhiên, đến hiện tại do ảnh hưởng của đợt COVID-19 lần 2, với tâm lý khá e dè và đã qua những tháng cao điểm về du lịch nên khả năng phục hồi của ngành du lịch nội địa cũng đang là câu trả lời bỏ ngỏ.
 
 
Nguyễn Dung