Lần công bố hiếm hoi của TikTok: Mảng kinh doanh tại Anh thua lỗ kỷ lục 119,5 triệu USD vào năm 2019

16:56 | 28/12/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Tuy nhiên, ByteDance không tiết lộ dữ liệu doanh thu toàn cầu của TikTok. Công ty chỉ nói rằng doanh số của họ tại Anh vào năm 2019 đạt 20 triệu USD.
Theo thông tin từ tờ Bloomberg, mảng kinh doanh tại Anh của TikTok thua lỗ kỷ lục 119,5 triệu USD trong năm 2019 do chi phí quảng cáo và marketing được đẩy lên cao. Đây được cho là thông tin hiếm hoi về tình hình kinh doanh của ứng dụng chia sẻ video đang gây bão trên toàn thế giới này.
 
Tuy nhiên, ByteDance không tiết lộ dữ liệu doanh thu toàn cầu của TikTok. Công ty chỉ nói rằng doanh số của họ tại Anh vào năm 2019 đạt 20 triệu USD. Ngoài ra, chi phí bán hàng và tiếp thị hằng năm của TikTok là 109 triệu USD.
 
TikTok thua lỗ kỷ lục 119,5 triệu USD tại Anh năm 2019
TikTok ghi nhận khoản lỗ gần 119 triệu USD tại Anh
 
Ngược lại, ByteDance có doanh thu hơn 17 tỷ USD vào năm 2019. Công ty cũng ghi nhận lợi nhuận ròng hơn 3 tỷ USD. Theo dữ liệu từ cơ quan theo dõi khởi nghiệp CB Insights, định giá của ByteDance hiện ở mức 140 tỉ USD và TikTok Anh đang hoạt động tốt.
 
Trong vài năm qua, TikTok đã trở thành một trong những ứng dụng phổ biến nhất trên thế giới, đặc biệt là với giới trẻ. Sức ảnh hưởng của họ đã khiến chính quyền ông Trump để mắt tới và chịu một vài thiệt hại.
 
Phát ngôn viên TikTok cho biết: “Tính đến ngày hôm nay, TikTok đã có hơn 100 triệu người dùng ở Anh và châu Âu. Chúng tôi rất vui mừng về tiềm năng phát triển trong tương lai. Những con số này phản ánh kết quả của quá trình đầu tư và phát triển sớm của TikTok tại Vương quốc Anh”.
 
ByteDance hiện xem xét các lựa chọn chiến lược liên quan đến cấu trúc hoạt động tương lai trong hoạt động kinh doanh toàn cầu của TikTok, tuy nhiên bất kỳ thay đổi nào sẽ không có tác động trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của TikTok Anh.
 
Theo Công lý