SHB đặt mục tiêu tăng 70% lợi nhuận trong năm 2021

16:13 | 10/03/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
SHB cho biết mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 70% so với năm 2020. Dự kiến, lợi nhuận SHB sẽ tăng lên trên 5.500 tỷ đồng trong năm 2021..
Kế hoạch này vừa được Hội đồng quản trị SHB thông qua và sẽ trình các cổ đông trong phiên họp thường niên sắp tới. Mức tăng 70% cũng là con số kỷ lục từ trước đến nay của ngân hàng này. Theo kế hoạch mới công bố, SHB dự kiến lợi nhuận năm 2021 đạt hơn 5.500 tỷ đồng.
 
Ngân hàng cho biết đã khép lại quá trình sáp nhập Habubank, cơ bản đã xử lý xong các tồn đọng của đề án sáp nhập sau năm 2020. Điều này là một trong những lý do SHB tự tin với kế hoạch lợi nhuận tăng mạnh năm nay. Ngoài ra, vốn điều lệ ngân hàng cũng tăng lên hơn 17.500 tỷ đồng thông qua chi trả cổ tức và phát hành cổ phiếu mới.
 
Bên cạnh đó, nhà băng này đã hoàn thành cả 3 trụ cột Basel II thông qua đáp ứng yêu cầu của Thông tư 41, Thông tư 13; hình thành trụ cột an toàn cho giai đoạn tăng trưởng hiệu quả, chất lượng theo chiến lược kinh doanh tiếp theo của ngân hàng. SHB đồng thời hoàn thành tăng vốn lên hơn 17.500 tỷ đồng thông qua chi trả cổ tức và phát hành cổ phiếu mới, giúp nâng cao hơn nữa chỉ tiêu an toàn.
 
Các dự án chuyển đổi số, hiện đại hóa ngân hàng, các hệ thống chính sách quản lý rủi ro theo Basel II của SHB đã và đang được đầu tư, thúc đẩy mạnh mẽ, ngày càng góp phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh hiệu quả của ngân hàng.
 
Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố Báo cáo tài chính năm 2020 đã được kiểm toán, sớm hơn một tháng so với thường lệ và quy định. Sự đồng thuận giữa số liệu SHB và đơn vị kiểm toán cho thấy sự vận hành trơn tru và mức độ tự động hóa, minh bạch ngày càng cao của SHB.
 
Tính đến cuối năm 2020, tổng tài sản của SHB đạt hơn 412 nghìn tỷ đồng, tăng 13% so với cuối năm 2019. Vốn tự có đạt 37.727 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu đạt 24.393 tỷ đồng. Vốn điều lệ đạt hơn 17.500 tỷ đồng.
 
SHB đặt mục tiêu tăng 70% lợi nhuận trong năm 2021
 
Lợi nhuận trước thuế của SHB năm 2020 đạt 3.268 tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch cổ đông đề ra, tăng 8% so với năm trước. Tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt 15,4%. NIM đạt 2,8%, tăng 0,8% so với năm 2019. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất trong thời gian qua của SHB.
 
Trong suốt 10 năm qua, SHB luôn hoàn thành và hoàn thành vượt mục tiêu Đại hội đồng cổ đông đề ra. Có được kết quả này do SHB luôn chủ động xây dựng các chiến lược kinh doanh và đạt tăng trưởng ở hầu hết các lĩnh vực, đẩy mạnh phát triển các dịch vụ ngân hàng, xây dựng các gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu riêng cho từng phân khúc khách hàng của SHB nhằm mang đến cho khách hàng sự toàn diện cả về lợi ích và giá trị vượt trội.
 
Cũng trong năm 2020, SHB đã trích lập 4.534 tỷ đồng dự phòng rủi ro để xử lý các khoản nợ xấu, trong đó phần lớn là nợ xấu của Habubank. Với các giải pháp xử lý nợ quyết liệt, sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro, tỷ lệ nợ xấu của SHB giảm xuống mức 1,7%, mức thấp nhất kể từ khi nhận sáp nhập Habubank tới nay, tỷ lệ nợ xấu và nợ bán VAMC giảm xuống dưới 3%, hoàn thành mục tiêu NHNN giao.
 
Kế hoạch năm 2021, SHB chủ trương sẽ tập trung nguồn lực mạnh mẽ vào những dự án công nghệ nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng cũng như thúc đẩy hiệu quả phân khúc khách hàng mục tiêu. Cơ bản hoàn tất đề án sáp Habubank, nhiệm vụ trọng tâm của SHB tiếp sau đây chỉ còn là phát triển và tăng trưởng. Từ đó, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh thương hiệu; mang lại những lợi ích thiết thực cho cổ đông, nhà đầu tư và khách hàng.
 
Trên thị trường chứng khoán, SHB luôn duy trì trong nhóm ngân hàng có thanh khoản tốt nhất. Hiện cổ phiếu của ngân hàng ở quanh vùng 16.000 đồng, vốn hóa thị trường đạt hơn 27.700 tỷ.
 
Nguyễn Dung