Vải thiều mở ra hướng đi mới, bán `đắt như tôm tươi` nhờ lên sàn thương mại điện tử

20:41 | 14/05/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Sáng 14/5, vải thiều Thanh Hà của Hải Dương chính thức lên sàn thương mại điện tử Lazada và đã nhận được nhiều phản ứng rất khả quan.

Trước đó, theo Sở NN-PTNT tỉnh Hải Dương, niên vụ vải năm 2020-2021, tỷ lệ vải ra hoa, đậu quả cao, dự kiến là một năm được mùa. Vải thiều chính vụ sẽ bắt đầu thu hoạch từ ngày 5/6, thu hoạch rộ từ sau ngày 10/6/2021. Còn vải thiều trà sớm (vải u trứng) đang thu hoạch ngay từ cuối tháng 4.

Toàn tỉnh hiện có 9.168 ha vải thiều (Thanh Hà: 3.328 ha, Chí Linh: 3.548 ha). Dự kiến sản lượng vải quả toàn tỉnh năm nay đạt khoảng 55.000 tấn.

Do dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có diễn biến phức tạp cả trên thế giới và trong nước, nên phần nào ảnh hưởng đến tâm lý của người sản xuất và doanh nghiệp thu mua. Bên cạnh đó, do được mùa, sản lượng vải lớn, thời gian thu hoạch tập trung nên áp lực cho thu hoạch và tiêu thụ sản phẩm. 

Trước tình hình đó, UBND tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo các sở, ngành của tỉnh sẵn sàng chuẩn bị các phương án nhằm chủ động tốt nhất cho việc thu hoạch, vận chuyển và tiêu thụ vụ vải thiều năm 2021.

 Vải thiều mở ra hướng đi mới, bán `đắt như tôm tươi` nhờ lên sàn thương mại điện tử - ảnh 1

Bán hàng vào chợ mới, vải thiều u trứng đắt giá hiếm có

Sáng ngày 14/5, qua sự hỗ trợ từ Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Sở Công Thương tỉnh Hải Dương, Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Rồng Đỏ (Công ty Rồng Đỏ) và nền tảng thương mại điện tử Lazada Việt Nam triển khai hoạt động, đưa vải thiều Thanh Hà của Hải Dương chính thức lên sàn thương mại điện tử Lazada.

Tại đây, vải thiều u trứng Thanh Hà được rao bán với giá 81.000 đồng/kg. Đây là mức giá đã giảm 41% (giá gốc 150.000 đồng/kg). Vải sau khi thu hoạch sẽ được cắt bỏ cuống, đóng vào hộp theo trọng lượng 1kg/hộp. Bên ngoài vỏ hộp có tem truy xuất nguồn gốc rõ ràng.

Ông Vũ Việt Anh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Hải Dương cho biết, năm nay, để mở rộng thị trường cho quả vải thiều, giải quyết được những điểm nghẽn trong tiêu thụ, vải thiều sẽ được đưa lên sàn giao dịch như: Voso, Alibaba, Ladaza, VN Post… Trong vài ngày tới sẽ tiếp tục đưa lên các sản thương mại điện tử khác ngoại trừ Lazada.

“Hôm nay mới là ngày thứ 2 đưa vải thiều lên sàn TMĐT thử nghiệm, song phải ứng của khách hàng khá tốt. Vải tươi ngon, được giao nhanh”, ông cho biết thêm.

Vải thiều mở ra hướng đi mới, bán `đắt như tôm tươi` nhờ lên sàn thương mại điện tử - ảnh 2 

Vải thiều được bán trên sàn TMĐT với giá cao.

Như vậy, khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc đưa nông sản lên sàn TMĐT sẽ có lợi hơn trong vấn đề tiêu thụ.

Bên cạnh đó, hoạt động này sẽ góp phần nâng cao năng lực chuyển đổi số cho các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và đặc biệt khuyến khích tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Xem thêm: Sau vụ thâu tóm Lazada, Alibaba sắp rót 3 tỷ USD vào Grab

Phương Thúy