Việt Nam chỉ còn 5 tỷ phú USD trong đầu năm Giáp Thìn 2024

Đông Bắc 09:42 | 12/02/2024 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Theo bảng cập nhật danh sách tỷ phú USD của Forbes mới nhất, Việt Nam biến mất một vị tỷ phú ngay đầu năm Giáp Thìn 2024.

 

Trước khi bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, chứng khoán trong nước duy trì xu hướng tích cực, VN-Index hướng mốc 1.200 điểm. Tính từ đầu năm 2024 đến nay, mới trải qua 1 tháng, chỉ số chính đã tăng hơn 6%, phát tín hiệu khả quan so với mức tăng 12% của cả năm 2023. Thị trường vận động tích cực, khối tài sản của các tỷ phú Việt gia tăng giá trị.

Theo danh sách tỷ phú Forbes, hiện, Việt Nam có 5 tỷ phú USD, giảm đi 1 người so với công bố gần nhất của tạp chí này (tháng 4/2023). Vị tỷ phú không còn nằm trong danh sách của Forbes chính là Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Masan.

 

 Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Masan lại rời khỏi xếp hạng Forbes. Ảnh NV.

Trong khi tài sản của các tỷ phủ gia tăng thì ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Masan lại rời khỏi xếp hạng Forbes, khi tài sản về dưới mốc 1 tỷ USD. Thời gian gần đây, khối tài sản của ông Quang liên tục ghi nhận biến động quanh mốc 1 tỷ USD, nhiều thời điểm về dưới 1 tỷ USD theo tính toán của Forbes.

Chủ tịch Masan lần đầu tiên vào danh sách tỷ phú thế giới vào năm 2019 với khối tài sản 1,3 tỷ USD và đã có mặt 3 lần trong các đợt cập nhật thường niên của tạp chí này. Tháng 4/2022, tài sản của ông Quang được ghi nhận mức 1,9 tỷ USD, cao nhất theo thống kê của Forbes. Những năm qua, ông liên tục vào rồi ra khỏi danh sách của Forbes, với khối tài sản biến động từ 1-1,9 tỷ USD.

Theo danh sách tỷ phú Forbes, hiện, Việt Nam có 5 tỷ phú USD, gồm: Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch VietJet Air Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long, Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương cùng gia đình, Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh.

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng dẫn đầu danh sách người giàu nhất Việt Nam với khối tài sản 4,5 tỷ USD, đứng thứ 648 thế giới. Ngày 7/2, tài sản ông Vượng tăng thêm 7 triệu USD, khi cả 3 cổ phiếu “họ” Vingroup tăng giá. VHM tăng mạnh nhất 2% lên 41.800 đồng/cổ phiếu. VRE tăng 0,9% và VIC tăng nhẹ 2%.

Đứng thứ hai trong xếp hạng tỷ phú Việt Nam của Forbes là bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietjet Air. Trước khi bước sang năm âm lịch Giáp Thìn 2024, bà Thảo sở hữu khối tài sản 2,4 tỷ USD, xếp hạng 1301 thế giới. Cũng trong phiên giao dịch cuối năm, tài sản của bà tăng thêm 27 triệu USD, trong bối cảnh cổ phiếu VJC tăng 0,8%, HDB tăng 2,4%.

 

  Trước khi bước sang năm mới Giáp Thìn, Việt Nam có 5 tỷ phú USD theo danh sách Forbes.

Người tiếp theo trong xếp hạng Forbes là ông Trần Đình Long. Tài sản của chủ tịch Hòa Phát tăng ước đạt 2,3 tỷ USD, là tỷ phú giàu thứ 1341 thế giới. Ngày giáp Tết, khối tài sản của ông Long tăng thêm 8 triệu USD, khi cổ phiếu HPG tăng nhẹ 0,36%.HPG đang có chuỗi 5 phiên tăng giá liên tục.

Vị trí thứ 4 thuộc về Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương cùng gia đình, với khối tài sản 1,5 tỷ USD, xếp hạng 1980 thế giới. Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh đứng cuối cùng trong danh sách tỷ phú Việt của Forbes. Phiên cuối năm, TCB là một trong những cổ phiếu giao dịch ấn tượng nhất thị trường, dẫn đầu nhóm nhà băng. TCB tăng 4,63% lên 37.300 đồng/cổ phiếu.