Không lâu sau khi bị Tổng cục Thuế yêu cầu “thận trọng trong phát ngôn”, Grab đã lập tức phản pháo bằng cách tố ngược cơ quan thuế áp dụng Nghị định 126/2020 không hợp pháp.
CEO Grab Việt Nam cho biết họ và tài xế "ngồi chung một con thuyền", tuy nhiên vẫn phải tuân thủ Nghị định 126 nên chưa thể thay đổi tỷ lệ khấu trừ 27,27%.
Theo Reuters và Jakarta Post, Grab và Gojek đã có tiến bộ đáng kể trong việc tìm ra một thỏa thuận để sáp nhập với nhau. Tuy nhiên, việc sáp nhập đang vướng phải sự phản đối kịch liệt từ phía tài xế của hai hãng xe.
Trước những phản đối của tài xế đòi quyền lợi, Grab khẳng định sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng để cân bằng quyền lợi giữa các bên liên quan.
Sáng ngày 7/12, hàng trăm tài xế grab đã vây quanh trụ sở Grab (ngõ 78 phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội), để phản đối về mức chiết khấu mới mà công ty này đã áp dụng đối với tài xế từ ngày 5/12.
Bloomberg dẫn các nguồn tin thân cận cho biết, 2 kỳ lân công nghệ hàng đầu Đông Nam Á là Grab và Gojek đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc thỏa thuận hợp nhất hoạt động kinh doanh nhưng họ từ chối bình luận.