Trung Quốc không còn là thị trường dễ tính cho nông sản Việt

Trung Quốc không còn là thị trường dễ tính cho nông sản Việt

(DNVN) - Trong nhiều năm qua, xuất khẩu (XK) nông sản của Việt Nam chủ yếu là sang thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên,  trong 9 tháng đầu năm, giá trị xuất khẩu nông sản chỉ đạt hơn 4 tỷ USD, giảm hơn 10% so với cùng kỳ. Theo nhiều chuyên gia, nguyên nhân của sự sụt giảm này chính là việc chuyển hướng chính sách nhập khẩu nông sản của Trung Quốc.
Tăng trưởng GDP sẽ đạt khoảng 7%/năm trong giai đoạn 2021-2025

Tăng trưởng GDP sẽ đạt khoảng 7%/năm trong giai đoạn 2021-2025

(DNVN) - Đây là dự báo do Trung tâm Thông tin và Dự báo kinh tế - xã hội quốc gia (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đưa ra tại Hội thảo “Triển vọng kinh tế Việt Nam giai đoạn 2021-2025: Cơ hội và thách thức từ các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới” vào sáng 21/11.
Thị trường trái phiếu khu vực Đông Á mới nổi có mức tăng trưởng đều đặn

Thị trường trái phiếu khu vực Đông Á mới nổi có mức tăng trưởng đều đặn

(DNVN) - Thị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ của khu vực Đông Á mới nổi cho thấy mức tăng trưởng đều đặn trong quý III năm 2019 bất chấp tình trạng bất ổn thương mại vẫn còn dai dẳng và sự suy giảm kinh tế toàn cầu, theo nhận định trong ấn bản mới nhất của báo cáo Giám sát Trái phiếu châu Á của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).
Bất động sản du lịch còn nhiều dư địa phát triển

Bất động sản du lịch còn nhiều dư địa phát triển

(DNVN) - Ngành du lịch trong nước và quốc tế đang có sự thay đổi rất nhanh, với nhiều cơ hội mở ra cho các chủ đầu tư, không chỉ tăng trưởng nhu cầu phòng mà còn tăng trưởng các đối tượng khách hàng mới. Do đó, nếu đơn thuần chỉ phát triển theo kiểu truyền thống sẽ không đảm bảo tính cạnh tranh cũng như phù hợp với nhu cầu của khách hàng trong trung và dài hạn.
Sữa TH xuất sang Trung Quốc và bài học cho DN Việt

Sữa TH xuất sang Trung Quốc và bài học cho DN Việt

(DNVN) - Từ câu chuyện Tập đoàn TH xuất khẩu chính ngạch thành công sữa tươi sang Trung Quốc, bài học cho các doanh nghiệp Việt Nam là nếu không nghiên cứu thị trường một cách bài bản, không áp dụng khoa học công nghệ từ đầu và chứng minh sản phẩm bảo đảm chất lượng trong chuỗi sản xuất thì tính cạnh tranh và khả năng vượt qua hàng rào kỹ thuật của các nước là rất khó.
Thói quen mua sắm của người Việt đang thay đổi mạnh

Thói quen mua sắm của người Việt đang thay đổi mạnh

(DNVN) - Chỉ hơn 10 năm trở lại đây, khuynh hướng tiêu dùng tại Việt Nam đang có sự thay đổi rõ rệt. Theo đó tần suất mua sắm của họ tại cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, mô hình giá rẻ đang tăng mạnh và giảm mạnh tại chợ truyền thống.
ADB: Công nghệ có thể khiến già hóa thành “lợi tức bạc” cho châu Á-TBD

ADB: Công nghệ có thể khiến già hóa thành “lợi tức bạc” cho châu Á-TBD

(DNVN) - Dân số già hóa có thể là một lợi ích đối với các nền kinh tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương nếu các chính phủ áp dụng những chính sách công nghệ giúp cải thiện sức khỏe của người cao tuổi, tăng cường kỹ năng và mở rộng thời gian làm việc, và hỗ trợ tìm việc làm phù hợp, theo nhận định trong một báo cáo mới của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).