Netflix báo cáo kết quả lạc quan hơn dự kiến cho năm 2022

H. Thủy/ TTXVN 14:59 | 20/01/2023 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Công ty dịch vụ phim ảnh trực tuyến khổng lồ của Mỹ Netflix đã kết thúc năm 2022 với hơn 230 triệu người đăng ký toàn cầu, đánh bại kỳ vọng của các nhà phân tích khi các bộ phim ăn khách giúp lôi kéo thêm nhiều người xem mới.

Trong thông báo ngày 19/1, “gã khổng lồ” này cho biết họ đã thu hút được 7,7 triệu thành viên mới trong ba tháng cuối của năm ngoái, nâng tổng số thành viên Netflix trên toàn thế giới lên 230 triệu người.

Netflix đã nêu tên một loạt nội dung mới thành công, bao gồm bộ phim hài kinh dị "Wednesday", phim tài liệu kể về vợ chồng hoàng tử Harry cũng như phim trinh thám "Glass Onion: A Knives Out Mystery" với sự tham gia của diễn viên Daniel Craig như yếu tố chính giúp thu hút người dùng.

Các tựa phim mới đã giúp thu hút người dùng đăng ký gói "Cơ bản có quảng cáo" (Basic with Ads) mới có giá thấp hơn, khi người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu cho giải trí trong bối cảnh lạm phát tăng cao và nền kinh tế không chắc chắn.

Doanh thu trong khoảng thời gian từ tháng 10 – 12/2022 của Netflix đạt 7,85 tỷ USD, phù hợp với ước tính của thị trường.

Netflix khẳng định rằng việc tính số người dùng mới không còn là tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá “sức khỏe” hoạt động của công ty. Thay vào đó, doanh thu nên là thước đo chính.

Các mục tiêu của Netflix trong năm nay bao gồm việc "thúc đẩy" những người xem sử dụng tính năng chia sẻ mật khẩu của người đăng ký dịch vụ chuyển sang tự thanh toán cho tài khoản của mình.

Giám đốc tài chính của Netflix, ông Spencer Neumann, cho biết công ty rất tin tưởng vào khả năng tăng doanh thu trong suốt năm 2023, khi Netflix mở rộng quy mô quảng cáo và triển khai tính năng chia sẻ tài khoản có trả tiền.

Dù báo cáo kết quả khả quan, Netflix cũng thông báo rằng nhà đồng sáng lập Reed Hastings đã rời khỏi vị trí Giám đốc điều hành (CEO), kết thúc 25 năm lãnh đạo đã chứng kiến công ty phát triển từ dịch vụ DVD cho thuê qua thư thành một công ty giải trí khổng lồ.

Ông Hastings sẽ nhường quyền kiểm soát Netflix cho hai cộng sự lâu năm của mình là ông Greg Peters và ông Ted Sarandos.

Cổ phiếu của Netflix đã tăng gần 7% lên 337,31 USD/cổ phiếu trong các giao dịch ngoài giờ thị trường sau khi công ty công bố số liệu kinh doanh.

Netflix vẫn phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ giàu có, bao gồm cả Disney+. Nhưng bất chấp những thách thức, Netflix là một trong những “đại gia” công nghệ hiếm hoi giành được niềm tin từ Phố Wall với giá cổ phiếu tăng gần 50% trong sáu tháng qua. Những tên tuổi lớn khác như Disney đều bị ảnh hưởng khi họ sa thải nhân viên và cắt giảm chi phí sau đợt tuyển dụng và chi tiêu ồ ạt vào giai đoạn cao điểm của đại dịch COVID-19.