Novaland đặt mục tiêu doanh thu hơn 32.500 tỷ, lãi trên 1.000 tỷ trong năm 2024

Nguyên Ngọc 08:06 | 05/04/2024 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Kế hoạch này gấp 6,9 lần về doanh thu và gấp 2,2 lần về lợi nhuận so với mức nền thấp trong năm 2023. Và nếu đạt được, đây là doanh thu kỷ lục của Novaland.

Theo kế hoạch kinh doanh 2024 vừa được công bố, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, Mã: NVL) đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 32.587 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.079 tỷ đồng, lần lượt gấp 6,9 lần về doanh thu gấp 2,2 lần về lợi nhuận so với mức nền thấp trong năm 2023. Song, nếu đạt được mục tiêu này, đây là doanh thu kỷ lục của Novaland.

 

Ban điều hành cho biết đã có sự chuẩn bị về các phương án kinh doanh, nguồn lực tài chính và nguồn nhân lực, trong đó ưu tiên hàng đầu là tháo gỡ những vướng mắc pháp lý còn lại tại các dự án.

Tổng Giám đốc Ng Teck Yow chia sẻ việc tháo gỡ pháp lý của các dự án chậm so với dự kiến đã khiến Novaland không thực hiện được đúng các cam kết với khách hàng và đây là một tổn thất rất lớn, ảnh hưởng đến thương hiệu của Novaland.

Do vậy, bằng mọi cách, Novaland đã và đang phải cố gắng từng bước khắc phục, tiếp tục tập trung tháo gỡ pháp lý, hoàn thiện các sản phẩm, các dự án đang phát triển để tiếp tục bàn giao cho khách hàng.

Năm 2024, Novaland tiếp tục tập trung vào phát triển các sản phẩm bất động sản trong giai đoạn 2, bao gồm bất động sản đô thị tại TP HCM và các tỉnh lân cận, bất động sản du lịch tại các thành phố có tiềm năng du lịch lớn.

Công ty sẽ tiếp tục tập trung hoàn thiện pháp lý các dự án đang triển khai nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh. Các dự án tạo doanh thu chính cho năm nay gồm Aqua City, NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram và một số dự án tại TP HCM.

Việc xây dựng các dự án này đã được khởi động lại trong quý II/2023 và công ty kỳ vọng sẽ giới thiệu quỹ sản phẩm mới ra thị trường từ quý IV/2024 đến quý I/2025.

Trong năm 2023, Novaland đã bàn giao 563 sản phẩm từ nhiều dự án. Lũy kế 12 tháng, công ty ghi nhận tổng doanh thu thuần hợp nhất 4.757 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 486 tỷ đồng.

Trong đó, doanh thu thuần từ bán hàng đạt gần 4.090 tỷ đồng, được ghi nhận từ việc bàn giao tại các dự án: NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram, Aqua City, Palm City, Lakeview City, Saigon Royal và các dự án bất động sản trung tâm khác.

Dự kiến các nội dung nói trên sẽ được HĐQT báo cáo tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2024 sẽ diễn ra vào chiều ngày 25/4 tại TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Cập nhật tiến độ 6 dự án trọng điểm

Dự án NovaWorld Phan Thiet do Novaland phát triển. (Nguồn: NVL).

Theo cập nhật của Novaland, dự án NovaWorld Phan Thiet đã và đang bàn giao, được thi công hoàn thiện nội thất các căn biệt thự Florida.

Tại dự án Aqua City, 752 căn nhà ở thấp tầng thuộc một phần khu I và V đã được Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai chấp thuận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Đồng thời, trên cơ sở chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Đồng Nai cho phép chủ đầu tư được lập và trình thẩm định điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 song song với việc thực hiện phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu C4.

Cơ quan có thẩm quyền đã tạo điều kiện cho chủ đầu tư tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng, bán hàng đối với các hạng mục phù hợp với quy hoạch chi tiết được phê duyệt để thực hiện đầy đủ cam kết với khách hàng.

Tại dự án NovaWorld Ho Tram, phân khu Wonderland đã bàn giao một số sản phẩmđang được triển khai hoàn thiện nội thất.

Dự án Sunrise Riverside vẫn đang trong giai đoạn thi công tháp G6 và E2, hướng đến mục tiêu bàn giao nhà dự kiến vào quý III/2024.

Dự án The Grand Manhattan đã chính thức cất nóc tháp B1 vào tháng 1/2024. Dự án khu dân cư cao cấp Victoria Village hướng tới bàn giao sản phẩm cho khách hàng trong quý III/2024.

 Danh mục dự án triển khai trong năm 2024. (Nguồn: NVL).