Thế giới Di động đạt 104% chỉ tiêu lợi nhuận của cả năm 2020, về đích sớm 1 tháng so với kế hoạch

15:39 | 22/12/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Lũy kế 11 tháng, Thế giới Di động đạt doanh thu thuần hợp nhất 99.304 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 3.599 tỷ, vượt 4% mục tiêu lãi ròng cả năm.
Thế giới Di động cho biết doanh thu riêng tháng 11 đạt hơn 9.200 tỷ, tăng 5 tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế trong tháng vừa qua của tập đoàn bán lẻ này đạt 316 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ.

Lũy kế 11 tháng đầu năm, Thế giới Di động cho biết đạt doanh thu thuần hợp nhất 99.304 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ 2019. Lợi nhuận sau thuế đạt 3.599 tỷ đồng, tăng 2%. Biên lợi nhuận ròng giữ ở mức 3,6%.

Như vậy, Thế giới Di động hoàn thành 90% mục tiêu doanh thu và đạt 104% chỉ tiêu lợi nhuận của cả năm 2020, về đích sớm 1 tháng so với kế hoạch.
 
Thế giới Di động đạt 104% chỉ tiêu lợi nhuận của cả năm 2020, về đích sớm 1 tháng so với kế hoạch - ảnh 1

Điện thoại tăng trưởng âm nhưng khởi sắc hơn


Doanh thu ngành hàng điện thoại của Thế giới Di động vẫn tăng trưởng âm so với cùng kỳ sau 11 tháng. Nhưng riêng trong tháng 11, hệ thống bán lẻ này cho biết kết quả kinh doanh sản phẩm điện thoại khả quan hơn so với tình hình chung từ đầu năm nhờ các sản phẩm mới như iPhone 12, Samsung Galaxy Note 20 ra mắt, một số chương trình khuyến mãi lớn được triển khai.

Ngược lại, các nhóm ngành hàng mới được đầu tư như máy tính xách tay, đồng hồ tiếp tục tăng trưởng mạnh. Sản phẩm laptop ước tính thu về cho Thế giới Di động hơn 3.300 tỷ sau 11 tháng, tăng trưởng hơn 40% còn doanh số của đồng hồ là 1.400 tỷ, tăng 120%.

Song song đó, Thế giới Di động đang tiếp tục đẩy mạnh việc mở rộng mô hình Điện Máy Xanh supermini. Đây được xem là động lực tăng trưởng chính của hệ thống bán lẻ điện thoại, điện máy này trong 3 năm tới.

Mô hình cửa hàng điện máy siêu nhỏ của tập đoàn này đến cuối tháng 11 hiện diện ở 37 tỉnh, thành với 169 điểm bán. Tổng cộng mô hình cửa hàng điện máy siêu nhỏ đã thu về hơn 450 tỷ đồng cho Thế giới Di động, tương đương doanh thu bình quân 1 tỷ đồng/tháng/cửa hàng.

Còn tại Campuchia, Thế giới Di động mở 29 cửa hàng thương hiệu Bluetronics tại 6 tỉnh, thành. Doanh thu trung bình của các cửa hàng điện máy tại đất nước chùa tháp này khoảng 1,2 tỷ đồng/tháng.
 
Thế giới Di động đạt 104% chỉ tiêu lợi nhuận của cả năm 2020, về đích sớm 1 tháng so với kế hoạch - ảnh 2

Chuỗi bách hóa thu hơn 2.000 tỷ/tháng


Với Bách Hóa Xanh, chuỗi bán lẻ thực phẩm, hàng tiêu dùng này thu về hơn 2.000 tỷ trong tháng 11 và gần 19.200 tỷ sau 11 tháng. Đóng góp của Bách Hóa Xanh vào tổng doanh thu Thế giới Di động hơn 19%, tiến sát mốc 20% ban lãnh đạo công ty kỳ vọng hồi đầu năm.

Trong tháng 11, Bách Hóa Xanh chỉ mở mới 31 cửa hàng, thấp hơn nhiều mức 60-80 cửa hàng mỗi tháng hồi quý II. Công ty đang tiếp tục chiến lược giảm tốc độ mở rộng để gia tăng doanh thu bình quân trên từng cửa hàng.

Các cửa hàng Bách Hóa Xanh có doanh thu bình quân 1,2 tỷ đồng/tháng. Riêng hơn 50% điểm bán hoạt động tối thiểu từ một năm đạt doanh số 1,4 tỷ/tháng.

Công ty đồng thời nâng cấp, tăng số lượng cửa hàng có diện tích lớn hơn 500 m2 lên 121 điểm đến cuối tháng 11, vượt mục tiêu 100 điểm của năm nay. Đây được xem là át chủ bài của Bách Hóa Xanh cho việc gia tăng doanh thu khi doanh số bình quân của các cửa hàng diện tích hơn 500 m2 đạt 2,7 tỷ/tháng, cao nhất lên tới 5,4 tỷ/tháng.

Tuy nhiên, việc đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi, mở mới các cửa hàng diện tích lớn sẽ tác động ngắn hạn đến lợi nhuận. Nguyên nhân là các cửa hàng này bị gián đoạn hoạt động kinh doanh nhưng vẫn phát sinh chi phí trong thời gian xây dựng, nâng cấp. Tuy nhiên, công ty đánh giá việc mở rộng thời điểm này sẽ đón đầu mua cao điểm mua sắm trước Tết Âm lịch 2021 đang đến gần.

Các cửa hàng Bách Hóa Xanh diện tích lớn hơn 500 m2 cũng mang lại cơ hội cho chuỗi nhà thuốc An Khang nhờ vào số lượng lượt khách mua sắm lớn mỗi ngày. Đến cuối tháng 11, 40/55 nhà thuốc An Khang đang hoạt động được sắp xếp bên cạnh các cửa hàng Bách Hóa Xanh.
 
Theo Zing News