Các sàn thương mại điện tử bội thu dịp siêu sale 12/12

20:09 12/12/2020 Theo dõi Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên Google news
Chia sẻ

Các sàn TMĐT ghi nhận sức mua tăng vọt trong ngày sale cuối cùng của năm 12/12. Số lượng đơn hàng của nhiều sàn tăng gấp đôi, gấp 4 lần cùng kỳ năm 2019.

Vài năm trở lại đây, các sàn thương mại điện tử có xu hướng cùng nhau tổ chức sự kiện khuyến mại quy mô vào thời điểm ngày và tháng trùng chữ số. Xuất phát từ trào lưu Ngày độc thân 11/11, các sàn mở rộng cuộc đua khuyến mại đậm với 9/9, 10/10 và 12/12. Trong đó, 12/12 là "cuộc chơi lớn" cuối cùng trong năm để kích cầu thị trường. Năm nay, các sàn bội thu với số đơn hàng tăng vọt so với hàng năm. 
 
Cụ thể, đại diện Lazada Việt Nam cho biết đã tăng gấp đôi số lượng đơn hàng và khách hàng trong 2 giờ đầu tiên của lễ hội mua sắm 12/12 so với cùng kỳ năm 2019.

Đặc biệt, số đơn hàng chính hãng trên LazMall tăng hơn 3 lần, với các thương hiệu bán chạy nhất chủ yếu thuộc ngành công nghệ như Apple, Samsung, Xiaomi, OPPO, Vivo, TCL...
 
Các sàn thương mại điện tử bội thu dịp siêu sale 12/12
 
Trong khi đó, Shopee Việt Nam ghi nhận lượng sản phẩm bán ra trong một giờ đầu tiên tăng gấp 4 lần cùng kỳ. Các ngành hàng được mua sắm nhiều nhất là sức khỏe và sắc đẹp, nhà cửa và đời sống, phụ kiện điện thoại.

Cụ thể, trong 8 giờ đầu tiên của ngày 12/12, khoảng 26.000 sản phẩm phụ kiện điện thoại như ốp lưng điện thoại, dây cáp sạc, cùng hơn 13.000 sản phẩm nước tẩy trang và bông tẩy trang được bán ra.

Đáng chú ý, theo thống kê của Shopee, một người dùng đã đặt hơn 280 đơn hàng trong buổi sáng 12/12. Các chuyên gia nhận định chỉ có những khách hàng đã có kinh nghiệm và kỹ năng "săn" sale mới có thể đặt hàng trăm đơn hàng trong thời gian ngắn như vậy.
 
Còn tại Lazada, số lượng sản phẩm được đặt mua nhiều nhất trong một đơn hàng lên đến 80, tính đến 2h sáng 12/12. Xét tổng giá trị hàng hóa được chiết khâu thông qua các mã giảm giá được sử dụng trong giai đoạn này giúp người dùng của Lazada "tiết kiệm" hơn 5,4 tỷ đồng.
 
Các sàn thương mại điện tử bội thu dịp siêu sale 12/12
Các mặt hàng được giảm giá mạnh dịp 12/12

Cũng chỉ trong 2 giờ mở bán, sàn này tiết lộ một vài thông tin mang tính so sánh như: số lượng điện thoại bán ra có thể xếp cao bằng 3 tòa nhà Landmark 81 - tương đương 243 tầng; số son bán ra cao bằng tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa; số giày bán ra có thể chạy được 22,18 triệu km (trong toàn bộ vòng đời sản phẩm) – tương đương 554 vòng quanh trái đất.
 
Trưa 12/12, Tiki cũng công bố doanh số tăng gấp 3 lần cùng kỳ. Trong đó, lượng đơn hàng tăng 2,5 lần, riêng đơn hàng giao nhanh TikiNow tăng gấp đôi. Riêng lượng đơn đặt mua giao ngày trong 2-3 giờ cũng tăng gấp đôi.
 
Dịp giảm giá cuối cùng trong năm, nhiều mặt hàng giảm giá mạnh, đặc biệt là sản phẩm đồng giá 1.000 đồng, đã cháy hàng nhanh chóng, như giá đỡ điện thoại, vỏ gối, kính cường lực, găng tay...
 
Điều này gián tiếp thu hút lượng khách onnline quá lớn khiến nhiều người dùng gặp lỗi khi mua sắm trực tuyến, như không thể xem thông tin hàng hóa, không thể áp dụng mã vận chuyển, không thể thanh toán đơn hàng, hoặc giá hàng hóa thay đổi liên tục nên gặp trục trặc khi thanh toán...

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó chủ tịch Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) nhận định trong một sự kiện hôm 8/12: "COVID-19 đã tác động mạnh mẽ đến nền thương mại điện tử Việt Nam. Đại dịch làm cho lối sống của Việt thay đổi đáng kể. Thời gian giãn cách xã hội khiến nhiều người chuyển sang mua online nhiều hơn".
 
 
Hà Ly