Công ty mẹ của Google báo lãi kỷ lục, giá cổ phiếu tăng 4% trong phiên giao dịch ngoài giờ
Mức độ sử dụng lớn của người dùng trên các công cụ quan trọng của Alphabet như YouTube, công cụ tìm kiếm Google và doanh thu từ quảng cáo trực tuyến là những động lực quan trọng mang lại lợi nhuận kỷ lục.
Cụ thể, doanh thu quý I năm 2021 của Alphabet là 55,31 tỷ USD, tăng 34%, vượt xa so với mức dự báo 51,70 tỷ USD mà các nhà phân tích đưa ra trước đó. Lợi nhuận quý I của công ty này là 17,9 tỷ USD, vượt xa kỷ lục 15,2 tỷ USD của quý 4 năm 2020. Tỷ suất lợi nhuận thuần của Alphabet lần đầu tiên đạt mức 30% kể từ khi thành lập công ty.
Doanh thu quý I năm 2021 của Alphabet là 55,31 tỷ USD, tăng 34%
Trong đó, doanh thu từ quảng cáo mang lại cho công ty này 44,68 tỷ USD, tăng 32% so với mức 33,76 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái, là mức tăng trưởng hàng năm cao nhất trong ít nhất 4 năm qua.
Doanh thu từ quảng cáo trên kênh YouTube là 6,01 tỷ USD, cao hơn so với dự báo 5,70 tỷ USD và tăng tới 49% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo một báo cáo mới đây của Pew, YouTube là ngôi sao hàng đầu thời đại dịch trong số các nền tảng xã hội. Số người trưởng thành tại Mỹ sử dụng YouTube đã tăng từ 73% trong năm 2019 lên 81% trong năm 2021.
Google Cloud, phải cạnh tranh mạnh mẽ với dịch vụ đám mây của Amazon và Microsoft, báo lỗ 974 triệu USD trong quý I, tuy nhiên khoản lỗ này đã giảm mạnh 44% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá cổ phiếu Alphabet tăng hơn 4% trong phiên giao dịch ngoài giờ ngày 27/4 sau khi có báo cáo kết quả kinh doanh quý 1. Cổ phiếu của công ty này đã tăng 80% trong 1 năm trở lại đây, cao hơn nhiều so với mức tăng 62% của Facebook, đối thủ nặng ký của họ trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.
Có một số mối lo về triển vọng dài hạn của Google xuất hiện trong những năm gần đây, nhưng hiện tại chưa có nhân tố nào ảnh hưởng nhiều đến doanh thu của công ty này.
Thu Thắm
Xem thêm: Facebook và Google âm thầm bắt tay nhau trên thị trường quảng cáo trực tuyến