Gucci và Facebook cùng đâm đơn kiện một cá nhân về hành vi bán hàng giả
Đơn kiện được nộp tại bang California, Mỹ và là đơn kiện chung đầu tiên của Gucci và Facebook, nằm trong xu hướng một người khổng lồ Internet bắt tay với một nhãn hiệu xa xỉ để chống lại vấn nạn mua bán hàng giả trên các nền tảng mạng xã hội. Năm 2020, Amazon đã cùng Valentino và Ferragamo có những vụ kiện tương tự.
Theo đơn kiện, bị đơn đã sử dụng rất nhiều tài khoản Facebook và Instagram để rao bán các sản phẩm giả mạo trên khắp thế giới.
Túi xách Gucci trongmột cửa hiệu trưng bày tại London
Năm ngoái, do các cửa hàng bán lẻ phải tạm thời đóng cửa tránh COVID-19, việc mua bán trực tuyến các sản phẩm đồ hiệu như túi xách, giày dép và quần áo thời trang đã bùng nổ.
Các công ty lớn như Facebook rất muốn tham gia sâu hơn nữa vào thị trường hàng xa xỉ phẩm và bán hàng trực tiếp thông qua các nền tảng mạng xã hội. Nhưng để làm được điều đó, họ phải chứng minh được các nền tảng của mình không phải là một kênh tiêu thụ hàng giả và là nơi an toàn cho các nhãn hiệu tham gia. Nhiều nhãn hiệu không muốn bán sản phẩm của họ thông qua bên thứ ba.
Thông báo của Gucci và Facebook cũng cho biết, có hơn 1 triệu nội dung đã bị xóa khỏi Facebook và Instagram trong nửa đầu năm 2020, dựa trên hàng ngàn báo cáo về nội dung hàng giả do các hãng cung cấp, trong đó có Gucci.
Trong năm 2020, chỉ riêng bộ phận sở hữu trí tuệ của Gucci đã khiến 4 triệu sản phẩm giả mạo niêm yết bán trên mạng bị xóa bỏ, thu giữ 4,1 triệu sản phẩm giả mạo và 45.000 trang web, trong đó có nhiều tài khoản mạng xã hội đã bị xóa bỏ.
Thu Thắm
Xem thêm: Hà Nội: Phát hiện nhiều sản phẩm Louis Vuitton, Chanel, Gucci giả mạo