Ở nhà làm việc, các lập trình viên của Facebook, Google đang kiệt sức hơn so với trước đại dịch
Theo một cuộc khảo sát với 3.023 nhân viên tại các công ty như Amazon, Microsoft, Google và Facebook bằng ứng dụng Blind (ứng dụng trò chuyện ẩn danh) cho thấy nhân viên tại một số công ty công nghệ lớn nhất thế giới đang cảm thấy kiệt sức hơn so với trước khi xảy ra đại dịch.
Trong tổng số nhân viên được khảo sát, 68% cho biết họ cảm thấy kiệt sức hơn so với khi làm việc tại văn phòng. Tình trạng kiệt sức đặc biệt cao đối với các nhân viên tại Google (79%) và Facebook (81%). Những phát hiện của Blind nhấn mạnh rằng tình trạng kiệt sức của nhân viên đang trở nên tồi tệ hơn chứ không phải tốt hơn nếu đại dịch coronavirus kéo dài vào mùa thu.
Một nghiên cứu trên 3.921 người dùng được thực hiện trên Blind vào tháng 2 cho thấy 61% chuyên gia đã bị kiệt sức vì những lý do thường liên quan đến khối lượng công việc không thể quản lý, không đủ phần thưởng và thiếu kiểm soát công việc của họ. Đến tháng 5, con số đó đã tăng 12%, với 1/5 lý do lo ngại về an ninh việc làm.
Các cuộc khảo sát khác cũng đưa ra kết quả tương tự. Theo CNBC, từ tháng 5 đến tháng 7/2020 số công nhân báo cáo các triệu chứng kiệt sức đã tăng 20% trên nền tảng việc làm trực tuyến Monster.
Nhà tâm lý học Terri Patterson, giám đốc công ty tư vấn rủi ro toàn cầu Control Risks cho biết: Làm việc từ xa kể từ tháng 3 đã làm giảm bớt những căng thẳng như quá trình đi làm dài hàng ngày, đặc biệt là ở Thung lũng Silicon, nơi những người có thời gian đi làm dài từ 90 phút trở lên. Tuy nhiên, “mối đe dọa hiện hữu của COVID-19 và các yếu tố thứ cấp như an ninh việc làm và an ninh tài chính là những loại tác nhân gây căng thẳng mới”.