Ông Đoàn Ngọc Hải gửi `tâm thư` về cuộc đua `Quang Binh Discovery Marathon - 2021`

18:25 | 21/03/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Ngay sau khi tham dự giải "Quang Binh Discovery Marathon - 2021", ông Đoàn Ngọc Hải đã bày tỏ quan điểm trên trang cá nhân của mình và cho rằng cuộc thi có quá nhiều điều bất hợp lý.
Ngày 21/3,  Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình, Công ty Cổ phần Đường đua mới (có địa chỉ tại quận Hà Đông, TP. Hà Nội) và các đơn vị, ban ngành liên quan đã tổ chức giải Marathon khám phá Quảng Bình “Quảng Bình Discovery Marathon”.
 
Ông Đoàn Ngọc Hải đã tham dự cuộc thi này. Sau khi hoàn thành cuộc thi, trên trang cá nhân ông Hải bày tỏ nhiều ý kiến không đồng tình với ban tổ chức giải.
 
Trong tâm thư chia sẻ trên trang cá nhân, ông Hải viết: "Tôi đã chứng kiến những giọt nước mắt của mấy cô gái trẻ chạy 42km rất tốt, các cô đã từng đạt thành tích chỉ 5 tiếng mà đã bị loại ở Cut Off km 17, rất nhiều vận động viên đã bị loại ở km 17 vì quy định đến nơi đây không được quá 2giờ30 phút. Quy định này không phù hợp vì đường dốc quá cao, không khí loãng... công ty tổ chức cần tham mưu cho các cấp lãnh đạo quyết chính xác hơn. Những vận động viên đã chạy cự ly 42km hết 5 tiếng thì họ có thể dự lấy huy chương ở mấy trăm giải marathon trên khắp thế giới, thế nhưng ở giải này thì không, đạt được huy chương hoàn thành ở giải vô địch quốc gia marrathon còn dễ hơn giải Quảng Bình này, rất bất hợp lý"
 
Ông Đoàn Ngọc Hải gửi `tâm thư` về cuộc đua `Quang Binh Discovery Marathon - 2021` - ảnh 1
 Trên trang cá nhân ông Đoàn Ngọc Hải bày tỏ nhiều ý kiến không đồng tình với ban tổ chức giải
 
Ông Hải còn cho rằng, ra đề thạc sĩ cho kỳ thi đại học: "Trên đường chạy sau đó tôi đã suy nghĩ rất nhiều, tại sao giải này ở Quảng Bình “tổ chức thi đại học mà lại ra đề thi thạc sĩ ??” trong khi phong trào marathon ở nước ta so với thế giới còn rất thấp, cả nước ta chỉ có khoảng 2 ngàn vận động viên chạy được 42km dưới 7 tiếng (bao gồm cả các vận động viên quốc gia). Tôi đã dự 16 giải marathon đường nhựa trong nước và quốc tế chưa bao giờ tôi thấy như ở giải này và giải ở Mèo Vạc do cùng một công ty tham mưu cho lãnh đạo tỉnh tổ chức, từ km 1 đến km 17 đường dốc cao vời vợi bằng bê tông giữa đại ngàn Trường Sơn, do là đường bê tông nên rất cứng, đầu gối chịu lực sẽ đau, dốc cao liên tục 17km và bê tông cứng như thế không có vận động viên phong trào nào có thể chạy nhanh như ở các giải HCMC, LONG BIÊN…".
 
Ngoài ra, trong tâm thư ông Hải cho biết Ban tổ chức giải đã rất vô cảm và thiếu kiểm tra giám sát: "Tôi và các vận động viên đã đếm có cả thảy gần 50 đống đá nhọn rơi vãi trên đường, lúc 5giờ30 trời còn tối có mấy vận động viên đã đạp trúng và sau đó đã đi khập khiễng. Công tác kiểm tra và giám sát đường đua trước 3 tiếng đã không làm, nếu có làm thì đã vô cảm và ngoảnh mặt đi xem như không thấy".
 
Ông Đoàn Ngọc Hải gửi `tâm thư` về cuộc đua `Quang Binh Discovery Marathon - 2021` - ảnh 2
 Trong tâm thư ông Hải cho biết Ban tổ chức giải đã rất vô cảm và thiếu kiểm tra giám sát
 
Ông Đoàn Ngọc Hải bày tỏ mong muốn: "Tôi rất mong giải này năm sau sẽ hoàn toàn “lột xác” để tốt hơn, ở các nước phát triển G7 thì mỗi lần tổ chức marathon là dịp để họ kích cầu kinh tế (máy bay, nhà hàng, khách sạn, đồ lưu niệm...), quảng bá du lịch và họ tranh thủ cho mọi người trên thế giới biết về năng lực và uy tín của nước họ chứ không đơn giản chỉ là một cuộc đua marathon của mấy anh chị em quần đùi áo số!".
 
Sau khi tâm thư của ông Đoàn Ngọc Hải đăng trên trang cá nhân, phóng viên Doanh nhân Việt Nam đã liên hệ với Công ty cổ phần Đường đua mới là đơn vị đăng cai tổ chức để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhưng không thể liên lạc được.
 
Được biết,  giải Marathon khám phá Quảng Bình là một trong các hoạt động khởi động mùa du lịch Quảng Bình năm 2021. Thông qua đó nhằm tuyên truyền quảng bá với bạn bè trong nước và quốc tế về tiềm năng, thế mạnh du lịch Quảng Bình nói chung và các giá trị đa dạng sinh học, cảnh quan thiên nhiên cũng như các sản phẩm du lịch tại Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.
 
Doanh nhân Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.
 
Vũ Hoàng - Cẩm Kỳ