Thủ tướng: Tập trung thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025 và nghiên cứu mở rộng trong giai đoạn tới

Thủ tướng: Tập trung thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025 và nghiên cứu mở rộng trong giai đoạn tới

Sáng ngày 15/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về một số nội dung quan trọng, trong đó có nội dung rà soát, thúc đẩy hoàn thành tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông trong năm 2025 theo mục tiêu đã đề ra và nghiên cứu phương án đầu tư mở rộng các đoạn trên tuyến cao tốc này thời gian tới.
Vượt thách thức thương mại, xuất khẩu cá tra đạt 1,4 tỷ USD sau 8 tháng

Vượt thách thức thương mại, xuất khẩu cá tra đạt 1,4 tỷ USD sau 8 tháng

Kết quả xuất khẩu cá tra 8 tháng đầu năm 2025 cho thấy đà phục hồi vững chắc nhưng không đồng đều giữa các thị trường. Tuy nhiên, xu hướng chung là cá tra Việt Nam đang từng bước tái định vị trên bản đồ thương mại toàn cầu thông qua việc đa dạng hóa thị trường, gia tăng sản phẩm chế biến sâu và củng cố thương hiệu ở các phân khúc giá trị cao.
Diễn đàn Hướng nghiệp ngành Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025: Cầu nối giữa sinh viên và doanh nghiệp

Diễn đàn Hướng nghiệp ngành Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025: Cầu nối giữa sinh viên và doanh nghiệp

Diễn đàn Hướng nghiệp chính là cầu nối để sinh viên khởi đầu và biến đam mê sáng tạo thành sự nghiệp, làm chủ tương lai của ngành quảng cáo. Đây không chỉ nhịp cầu kết nối giữa sinh viên với doanh nghiệp, mà còn giúp sinh viên được học hỏi từ thực tiễn và sẵn sàng tỏa sáng.
Thủ tướng: Tháo gỡ các vướng mắc pháp luật đang cản trở kiến tạo, phát triển nhanh và bền vững

Thủ tướng: Tháo gỡ các vướng mắc pháp luật đang cản trở kiến tạo, phát triển nhanh và bền vững

Kết luận Phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật lần thứ 2 trong tháng 9/2025 để cho ý kiến vào dự thảo 10 dự án luật và 1 nghị quyết của Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo tiếp tục rà soát các vướng mắc của luật pháp đang cản trở kiến tạo, phát triển nhanh và bền vững để tháo gỡ, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện.
Người tiêu dùng sẵn sàng chi nhiều hơn cho sản phẩm xanh

Người tiêu dùng sẵn sàng chi nhiều hơn cho sản phẩm xanh

Theo nhiều doanh nghiệp, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm đến yếu tố xanh - sạch - bền vững trong mua sắm. Dù giá sản phẩm cao hơn, nhiều người vẫn sẵn sàng chi trả, cho thấy sự dịch chuyển rõ nét trong hành vi tiêu dùng giữa bối cảnh kinh tế phục hồi, thương mại điện tử bùng nổ và lối sống bền vững trở thành lựa chọn ưu tiên.