Zuckerberg: Facebook sẽ được bảo mật tối ưu sau khi Apple thay đổi quyền riêng tư trên iOS 14

14:42 19/03/2021 Theo dõi Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên Google news
Chia sẻ

Zuckerberg giải thích rằng sự thay đổi này có thể mang lại lợi ích cho Facebook nếu nhiều doanh nghiệp quyết định bán hàng trực tiếp thông qua Facebook và Instagram.

Giám đốc điều hành Facebook, Mark Zuckerberg ngày 18/3 cho biết, ông tự tin rằng công ty truyền thông xã hội “sẽ có thể quản lý” thông qua bản cập nhật bảo mật theo kế hoạch sắp tới của Apple lên iOS 14, điều này sẽ giúp người dùng iPhone và iPad dễ dàng chặn các công ty theo dõi hoạt động của họ nhằm mục tiêu quảng cáo.
 
Facebook sẽ được bảo mật tối ưu trên iOS 14 của Apple
Người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện tại Tòa nhà Văn phòng Nhà Rayburn trên Đồi Capitol ngày 23/10/2019 ở Washington, DC. Ảnh: Getty Images
 
Những thay đổi về quyền riêng tư sắp tới của Apple sẽ thông báo cho người dùng về việc theo dõi ID thiết bị và hỏi họ có cho phép hay không. Theo dõi này dựa trên một số nhận dạng thiết bị duy nhất trên mọi iPhone và iPad được gọi là IDFA.
 
Các công ty bán quảng cáo trên điện thoại di động sử dụng ID này để nhắm vào các mục tiêu quảng cáo và ước tính hiệu quả của chúng. Apple thông tin, sự thay đổi này sẽ được tung ra vào đầu mùa xuân này.
 
Zuckerberg giải thích rằng sự thay đổi này có thể mang lại lợi ích cho Facebook nếu nhiều doanh nghiệp quyết định bán hàng trực tiếp thông qua Facebook và Instagram.
 
“Chúng tôi thậm chí có thể có vị thế mạnh hơn nếu những thay đổi của Apple khuyến khích nhiều doanh nghiệp tiến hành thương mại hơn trên nền tảng của chúng tôi bằng cách khiến họ khó sử dụng dữ liệu người dùng hơn để tìm kiếm những khách hàng muốn sử dụng sản phẩm của họ bên ngoài", Zuckerberg nói.
 
Facebook sẽ được bảo mật tối ưu trên iOS 14 của Apple
Facebook sẽ được bảo mật tối ưu trên iOS 14 của Apple
 
Bình luận của Zuckerberg là những tuyên bố lạc quan nhất mà Facebook đã đưa ra về những thay đổi của Apple có thể ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động kinh doanh quảng cáo của công ty.
 
Vào tháng 7/2020, Giám đốc tài chính Facebook David Wehner nói rằng những thay đổi iOS 14 của Apple có thể ảnh hưởng đến khả năng nhắm vào mục tiêu quảng cáo đến người dùng của Facebook.
 
Vào tháng 8/2020, công ty cho biết những thay đổi này có thể dẫn đến sự sụt giảm hơn 50% trong nhóm đối tượng của mình. Kinh doanh quảng cáo chỉ chiếm dưới 10% doanh thu thuần của công ty.
 
Công ty nói với các nhà đầu tư trong báo cáo thu nhập quý 4 vào tháng 1 rằng tác động từ những thay đổi của Apple có thể bắt đầu ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Facebook vào cuối quý 1/2021.
 
Bên cạnh đó, Facebook đã chuẩn bị cho những thay đổi của Apple bằng cách giới thiệu nhiều sản phẩm thương mại hơn.
 
Đáng chú ý nhất, công ty truyền thông xã hội vào năm 2020 đã giới thiệu Cửa hàng Facebook và Cửa hàng Instagram. Các tính năng này giúp các thương hiệu có thể liệt kê danh mục sản phẩm của họ trực tiếp trên các ứng dụng phổ biến nhất của Facebook và bán hàng trực tiếp trên Facebook, Instagram.
 
Facebook sẽ được bảo mật tối ưu trên iOS 14 của Apple
Facebook đã chuẩn bị cho những thay đổi của Apple bằng cách giới thiệu nhiều sản phẩm thương mại hơn
 
Zuckerberg cùng ngày cũng cho biết Facebook đã có 1 triệu cửa hàng đang hoạt động trên các dịch vụ của mình và 250 triệu người đang sử dụng các cửa hàng một cách tích cực.
 
“So với những cuộc trò chuyện ban đầu mà chúng tôi có về cách mọi người sẽ sử dụng điều này trên Facebook và Instagram cũng như sản phẩm của chúng tôi, tôi nghĩ rằng đây là động thái đi đúng hướng để việc kinh doanh trên Facebook ngày càng trở thành một phần quan trọng đối với mọi người”, Zuckerberg nói.
 
Hải Yến (Theo CNBC)